20 suất học bổng được CLB golf HAU trao đến tay các em sinh viên nghèo vượt khó của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
19:46:00 27/04/2024

Nhằm kỷ niệm ngày Kiến trúc sư Việt Nam và nâng cao chất lượng, khuyến khích học tập cho các thế hệ kiến trúc sư tương lai của đất nước, CLB golf HAU đã trao tặng 20 suất học bổng đến các em sinh viên nghèo vượt khó có thành tích tốt trong học tập của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Ngày 20/4, CLB golf Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU) đã tổ chức giải đấu HAU Championship với sự tham gia của hơn 140 golfer là những cán bộ nhân viên, cựu sinh viên của trường Đại học Kiến trúc có đam mê với bộ môn thể thao golf. Thông qua giải đấu, CLB golf HAU đã huy động được quỹ học bổng khuyến học dành cho các em sinh viên nghèo vượt khó của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. 

Ngày 26/4 vừa qua, đại diện CLB golf HAU bao gồm các thành viên ban điều hành đã có dịp về thăm lại mái trường xưa và kết hợp cùng các thầy cô ban giám hiệu nhà trường trao tặng 20 suất học bổng khuyến khích học tập dành cho các sinh viên trường có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và có thành tích học tập tốt. 

Tham dự buổi lễ, về phía nhà trường có PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lê Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Phương - Trưởng Khoa Sau đại học; TS. Phạm Đình Khuê - Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng đại diện một số khoa, phòng ban chức năng trong trường.

Về phía khách mời có ông Hà Xuân Nam - Chủ tịch CLB golf HAU, Chủ tịch Công ty TNHH Kiến trúc - Nội thất Nam Anh; ông Hoàng Hữu Sơn - Phó Chủ tịch CLB, Chủ tịch Công ty Mỹ Đình Pearl; ông Vũ Ngọc Tuấn - Ban Truyền thông - Phong trào CLB, công tác tại Viện Quy hoạch Bộ Xây dựng; ông Bùi Quang Hiếu - Ban điều hành, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Hoà Bình; ông Trần Việt Cường - Ban điều hành CLB; ông Trần Hoàng Hải Nam - Tổng Giám đốc Công ty JC; bà Trần Thị Hải Như - Thư ký CLB.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ đã dành tặng các em sinh viên món quà vô cùng ý nghĩa. Mỗi em một hoàn cảnh khác nhau, có những em đến từ những tỉnh thành vô cùng xa xôi, gia đình phải chạy ăn từng bữa; có em sức khỏe yếu, gia đình có người thân hiễm chất độc da cam… nhưng tất thảy các em đều có chung một ý chí vươn lên trong học tập không ngừng. Thầy cũng động viên tinh thần các em sinh viên không ngừng nỗ lực hơn nữa để không phụ tấm lòng của các quý nhà tài trợ đã yêu thương, giúp đỡ.

 Xúc động khi được lắng nghe và hiểu được hoàn cảnh của các em sinh viên, ông Hà Xuân Nam - Chủ tịch CLB golf HAU chia sẻ: “Mỗi một suất học bổng mà chúng tôi trao tặng đến các em tuy là nhỏ nhưng gửi gắm biết bao niềm động viên, khích lệ và hi vọng các em sẽ không ngừng nỗ lực hơn nữa. Kết quả học tập của các em tốt lên mỗi ngày chính là món quà vô giá mà chúng tôi nhận được.”

Các nhân vật chính của buổi lễ, 17 em sinh viên hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vươn lên trong học tập chia sẻ rằng bản thân cảm thấy rất xúc động khi nhận được học bổng. 

Đại diện phát biểu - Em Đỗ Thị Ngọc Ánh - sinh viên khoa Kiến trúc, cũng là sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khi có bố và em trai đang mang trong mình chất độc màu da cam xúc động cho biết: “Nhận học bổng ngày hôm nay, với chúng em là một lời hứa sẽ không ngừng cố gắng học tập hơn nữa. Chúng em vô cùng biết ơn nhà tài trợ, biết ơn Nhà trường, các thầy cô giáo đã luôn tạo điều kiện, giúp đỡ chúng em trong quá trình học tập, ngồi trên ghế giảng đường đại học.”

Đôi nét về CLB golf Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU)

Được thành lập vào tháng 01/2021, CLB golf HAU ra đời với mục tiêu xây dựng sân chơi thể thao dành cho cộng đồng các cựu sinh viên, giảng viên, cán bộ đã và đang công tác tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có chung niềm đam mê thể thao golf nhằm giao lưu, kết nối, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trên sân lẫn công việc, đời sống của các thành viên. Hơn 3 năm hình thành và phát triển, CLB đã đã luôn có những hoạt động sôi nổi và thành tích nổi bật trong làng golf Việt nói chung.

Giải đấu HAU Championship 2024 là giải vô địch đầu tiên với quy mô lớn toàn CLB với sự tham gia của hơn 140 golfer là thành viên CLB và cả khách mời ngoài. Giải đấu có ý nghĩa cao cả khi mang trong mình mong muốn của các golfer để tạo điều kiện xây dựng tương lai tươi sáng cho thế hệ sinh viên tiếp theo của nhà trường. Với tấm lòng hướng về cộng đồng và sự nghiệp giáo dục, vì học tập là con đường thông thái và tốt nhất cho các em sinh viên, để không ai bị bỏ lại phía sau, các cựu sinh viên đã cùng nhau kêu gọi hỗ trợ cho các sinh viên đang đối mặt với khó khăn tài chính. 

Hà Linh