Với tâm lý vững vàng cùng chiến thuật hợp lý, CLB 1982 và CLB G84 đã xuất sắc giành vé vào vòng chung kết tại bảng B sau hố đấu playoff.

Cặp đấu giữa Dương Quốc Tuynh/Lê Bách Việt (CLB 1982) và Ngô Văn Dũng/Nguyễn Tá Mười (CLB G20) ở vòng bán kết đã diễn ra vô cùng cân bằng. Xuất phát ở hố 3, G20 là CLB nắm lợi thế với 1 điểm dẫn trước ở hố 4, nhưng cách biệt đó ngay lập tức bị san lấp ở hố 6. Đến hố 9, CLB 1982 lần đầu vượt lên dẫn trước, nhưng kết quả hòa một lần nữa được thiết lập ở 2 hố sau đó.

Thế trận giằng co được cả 2 CLB duy trì cho đến những hố đấu cuối cùng, và buộc phải bước vào hố đấu playoff để xác định cái tên đi tiếp. Đến đây, bộ đôi của CLB G20 đều có cú phát bóng lỗi, khi lần lượt đưa bóng vào khu vực nước và OB, qua đó đành chấp nhận nhường lại tấm vé đi tiếp cho CLB 1982.

Bộ đôi của CLB 1982 ăn mừng chiến thắng. 

Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở cặp đấu bán kết còn lại ở bảng B giữa Trần Đức Tuân/Vương Duy Tuân (CLB VinGolf) và Nguyễn Hoài Nam/Nguyễn Quốc Mến (CLB G84). 

Trong đó, VinGolf là CLB nắm lợi thế khi dẫn trước trong phần lớn thời gian, có thời điểm khoảng cách đã lên thành 3Up. Nhưng rồi càng về cuối, sự tỏa sáng của Nguyễn Quốc Mến đã giúp CLB G84 san lấp cách biệt. Thậm chí, khi còn 2 hố đấu cuối, G84 có lần đầu vươn lên dẫn 1Up, dẫu vậy VinGolf cũng không bỏ cuộc để đưa trận đấu vào hố playoff.

Dường như việc thi đấu liên tục đã ảnh hưởng đến thể lực và tinh thần của bộ đôi đến từ CLB VinGolf, khi họ có những pha phát bóng không được chuẩn xác và thất thế trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng chung kết. Tận dụng sai lầm của đối thủ, CLB G84 đã xuất sắc điền tên mình vào vòng đấu cuối cùng của bảng B WGHN Club Matchplay Series 2023. 

Như vậy, CLB 1982 sẽ có màn đụng độ với CLB G84 trong trận đấu cuối cùng của bảng B.