Emiliano Grillo giành 2 danh hiệu PGA Tour với cùng 1 kịch bản
07:26:00 29/05/2023

Hai chiến thắng của Emiliano Grillo tại PGA Tour đều đến sau những hố đấu playoff.

Bảy năm bảy tháng mười ngày.

Đó là khoảng thời gian mà Emiliano Grillo đã chờ đợi để có được chiến thắng thứ hai tại PGA Tour.

Emiliano Grillo có cách biệt 4 gậy so với hai golfer dẫn đầu Adam Schenk và Harry Hall khi bước vào vòng cuối Charles Schwab Challenge. Grillo đã ghi bốn birdie trong 9 hố đầu tiên, tất cả các cú putt ghi điểm đều trong vòng 10 feet. Grillo vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi ghi birdie từ khoảng cách 17 feet ở tuổi 12 và cú putt birdie 20 feet ở hố 16.

Nhưng chiến thắng không bao giờ là dễ dàng và Grillo đã phung phí lợi thế dẫn trước hai gậy khi kết thúc hố 18. Ở hố đấu cuối cùng, anh phát bóng vào khu vực cống dẫn nước bên phải fairway. Sức mạnh của dòng nước đã đẩy bóng lùi lại khoảng 50 yard về phía điểm phát bóng, nhưng anh được phép thả bóng ở điểm cắt nước đầu tiên. Từ khoảng cách 189 yard, Emiliano Grillo mất thêm 2 gậy để on green và 2 putt, kết thúc hố với điểm double bogey, golfer Argentina có kết quả 68 gậy (-2) ở vòng cuối để cân bằng tổng điểm -8 với Adam Schenk – golfer có kết quả 72 gậy (+2) vòng cuối.

Ở hố playoff đầu tiên (hố 18), Emiliano Grillo và Adam Schenk hoà nhau với điểm par. Sang hố 16 par 3 lượt playoff thứ 2, Grillo đã có cú đánh hoàn hảo với cây gậy sắt số 9, đưa bóng cách hố 8 feet, trong khi Adam Schenk phát bóng ra phía sau green. Grillo đã tận dụng cơ hội để ghi điểm birdie và giành chiến thắng.

Xem cú phát bóng ở hố 16 lượt playoff thứ 2 của Grillo:

Emiliano Grillo – golfer người Argentina đã rời quê hương đến Mỹ năm 16 tuổi để học golf tại Học viện IMG. Anh bắt đầu chơi chuyên nghiệp năm 2011 và có liên tiếp 2 chiến thắng vào tháng 10/2015.

Sau khi giành chiến thắng tại Korn Ferry Tour vào ngày 04 tháng 10/2015 để có thẻ thành viên PGA Tour. Ngay trong sự kiện mở đầu mùa giải, Emiliano Grillo đã giành chiến thắng tại Frys.com Open vào ngày 18 tháng 10/2015. Anh trở thành người Argentina thứ 6 giành chiến thắng trên PGA Tour và người chơi đầu tiên giành chiến thắng trong trận đầu tiên với tư cách là thành viên chính thức của Tour kể từ Russell Henley tại 2013 Sony Open ở Hawaii. Chiến thắng đó cũng đến từ sau hố đấu playoff, nơi Grilliano đã đánh bại Kevin Na.

Trong năm 2015, Emiliano Grillo cũng góp mặt ở trận playoff tại giải Puerto Rico Open, nhưng anh đã thất bại trước Alex Cejka.

Chức vô địch Charles Schwab Challenge mang về cho Emiliano Grillo 1,5 triệu đô tiền thưởng.

 

Phạm Duy Dương