Đất Cảng đã từng có ý định không tham dự WGHN Club MatchPlay Series 2023 vì phân vân về Handicap và quy định chia bảng của BTC. Nhưng cuối cùng, đội tuyển của Đất Cảng vẫn quyết định tham gia và giành được phần thưởng xứng đáng cho CLB của mình. 

“Được sự động viên và cổ vũ tinh thần của chủ tịch câu lạc bộ, các thành viên quyết định tham gia giải đấu với tinh thần học hỏi, cọ xát và xem trình độ golf của mình đang ở đâu so với các golfer trên toàn quốc, đặc biệt là các golfer thuộc miền Bắc. Qua giải đấu này, tôi cảm thấy mình cần phải nỗ lực học hỏi, tham gia thi đấu nhiều hơn nữa để nâng cao trình độ của mình cùng những kiến thức về golf.” Theo lời chia sẻ của golfer Lê Bật Long – golfer xuất sắc cùng Phạm Văn Lương đem tới chiếc cup vô địch tại bảng C.

Cặp đấu Phạm Văn Lương/ Lê Bật Long vô địch tại bảng C

CLB Đất Cảng là một trong những câu lạc bộ hoạt động sôi nổi tại Hải Phòng. Thành lập từ năm 2020 nhưng đã tích lũy nhiều kinh nghiệm khi tham gia các giải đấu của miền Bắc như Giải VĐ các CLB Hà Nội mở rộng 2023, giải VĐ các CLB Hải Phòng và đã có những thành công nhất định. 

Tham dự tại giải đấu WGHN Club MatchPlay Series 2023 với sự góp mặt của cả 3 bảng A, B và C cùng những golfer có kinh nghiệm. Tại bảng A, do mất cân bằng ngay từ hố đấu đầu tiên, cặp Doãn Thái Hà/ Đào Viết Ngoạn đã dừng chân ngay vòng loại trước cặp Nguyễn Thế Anh/ Vũ Tuấn Anh ( CLB Trâu Vàng) với tỷ số 6&5.

Không phải mất thời gian đánh thêm một số Playoff nào cả, tại bảng B, Trần Đình Tuân/ Lương Chí Kiên dễ dàng vượt qua Bùi Xuân Hòa/ Bùi Hoàng Anh (CLB Xuân Hòa) vởi tỷ số 3&2. Tuy nhiên, đến với vòng Tứ kết, cặp đôi này đã không thể giành chiến thắng khi liên tục để mất điểm trước Dương Quốc Tuynh/ Lê Bách Việt và phải dừng lại cuộc chơi khi thua với tỷ số 5&4.

Tại bảng C - một bảng đấu được đặt kỳ vọng vô cùng cao, cặp đấu Phạm Văn Lương/ Lê Bật Long có màn thể hiện xuất sắc tại vòng loại khi đã có những cú ăn điểm ngay từ những hố đấu đầu tiên với 2 tuyển thủ của CLB NewStyle và giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc là 4&2.

Bước vào vòng Tứ kết, mặc dù bộ đôi này không thể chiếm lợi thế điểm ngay từ những hố đầu tiên nhưng những cố gắng hòa hố và thắng hố đã đưa trận đấu với các tuyển thủ của CLB Xuân Hòa về thế cân bằng và thắng vởi tỷ số 3&1.

“Đây là một thể thức mang thử thách lớn đối với tôi bởi chỉ cần sơ sẩy một trận hoặc trong một hố, một cú putt thôi cũng phải trả giá trong hành trình tiếp theo của mình. Trải qua 4 trận đấu nhưng trận nào cũng rất căng thẳng, áp lực từ cú phát bóng đầu trên tee cho tới những cú gạt trên green.” Golfer Lê Bật Long hồi hộp kể lại về áp lực trong từng cú đánh.

Golfer Lê Bật Long thực hiện cú chip bóng 

Trong trận đấu bán kết, cặp đôi của Trâu Vàng có lợi thế sau 3 hố (trận đấu bắt đầu từ hố 5), nhưng đến hố 8 thế cân bằng được tái lập khi Lê Bật Long thành công ghi điểm par, còn Bùi Tiến Quang putt trượt par trong khoảng cách gần. Kể từ sau đó, lợi thế hoàn toàn thuộc về CLB Đất Cảng. Chính thức bước vào vòng chung kết và đối diện với một đối thủ mạnh là G81. Bị CLB G81 dẫn trước ở hố đấu đầu tiên và duy trì khoảng cách 1Up xuyên suốt 4 hố đấu, cặp đấu Phạm Văn Lương/ Lê Bật Long đã gỡ hòa và vươn lên dẫn từ hố 6. Cũng bắt đầu từ đó, 2 golfer đã thi đấu với một phong độ ổn định, liên tục dẫn điểm và thắng chung cuộc với tỷ số 4&2.

Là đại diện duy nhất của Hải Phòng giành cúp vô địch tại giải đấu, CLB Đất Cảng đã không khiến các cổ động viên quê nhà thất vọng. Từ ý định rút lui do quan ngại về Handicap, Đất Cảng thực sự tỏa sáng tại bảng C và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ.