Vượt qua những đối thủ đàng gờm là CLB Thành Nam ở bảng A và CLB Anh Em ở bảng C, CLB G81 đã xuất sắc điền tên vào vòng chung kết ở cả 2 bảng đấu.

Ở vòng đấu tứ kết trong khuôn khổ bảng A, cả CLB Thành Nam và CLB G81 không mấy khó khăn để vượt qua đối thủ của mình với cùng tỷ số 5&3, qua đó đem về tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.

Lá thăm chia cặp đã đưa 2 CLB này đụng độ nhau ở vòng bán kết. Cả 2 CLB đều sở hữu những cái tên nổi bật trong đội hình của mình. Về phía CLB Thành Nam, Đỗ Quang Khánh càng thi đấu càng hay, khi anh chính là người ghi những điểm quyết định để thắng hố. Năm ngoái, Quang Khánh đã cán đích ở vị trí Á quân tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 ngay trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

CLB Thành Nam và CLB G81 đụng độ ở vòng bán kết.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Nguyễn Xuân Hồng cũng đang sở hữu một phong độ cao. Xuân Hồng chính là nhân tố quan trọng trong chức vô địch của CLB Họ Nguyễn Thăng Long tại giải các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng tháng trước, cũng như giải Vô địch các Hội golf miền Bắc trong đội hình tuyển Hội golf Hà Nội.

Ngay ở hố đấu đầu tiên (xuất phát hố 2), Đỗ Quang Khánh đã thành công với cú putt birdie đưa CLB Thành Nam vươn lên dẫn trước. Ngay ở hố đấu sau đó, đến lượt Nguyễn Xuân Hồng tỏa sáng để đưa thế trận về cân bằng.

Sự tiếc nuối của golfer Vũ Minh Thành (CLB Thành Nam).

Dù đã có những lúc CLB Thành Nam vươn lên dẫn trước, nhưng CLB G81 vẫn biết cách để san bằng cách biệt. Đến hố 18, bất ngờ đã xảy đến khi cả Đỗ Quang Khánh/Vũ Minh Thành đều không thể giữ điểm par, qua đó để Nguyễn Xuân Hồng/Lê Việt Dũng có lần đầu tiên vượt lên dẫn trước.

Trước đó ở vòng 16 đội, CLB Thành Nam cũng bị dẫn trước 1Up khi bước vào hố cuối. Nhưng với sự tỏa sáng của Quang Khánh, CLB Thành Nam đã ngược dòng ngoạn mục để dành chiến thắng trong trận playoff. Lần này, kịch bản đã không thể lặp lại, ở hố 1 quyết định, cả 4 thành viên của 2 CLB đều có điểm par. Điều này đồng nghĩa với việc, CLB G81 là đại diện cuối cùng ở bảng A bước vào vòng chung kết, đối thủ của họ sẽ là CLB Anh Em.

Nguyễn Xuân Hồng và Lê Việt Dũng (CLB G81) ăn mừng chiến thắng.

Trong khi đó ở bảng C, bộ đôi Vũ Duy Linh/Nguyễn Ngọc Tuấn (CLB G81) cũng đã giành quyền vào vòng chung kết sau chiến thắng 4&2 trước Nguyễn Đăng Lực/Đào Quang Huy (CLB Anh Em), đối thủ của CLB G81 sẽ là CLB Đất Cảng. Như vậy, CLB G81 sẽ có 2 đại diện ở bảng A và C góp mặt ở vòng chung kết. 

Vòng đấu chung kết sẽ shotgun lúc 12h trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng.