Asiad 19: Vượt qua cách biệt 7 gậy, Arpichaya Yubol mang huy chương vàng lịch sử về cho Thái Lan
11:58:00 01/10/2023

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng chung kết Nữ môn golf Asiad 19 khi Arpichaya Yubol vươn lên giành huy chương vàng.

Arpichaya Yubol trở thành golfer Nữ Thái Lan đầu tiên giành huy chương vàng Asiad. 

Arpichaya Yubol có cách biệt 7 gậy so với Aditi Ashok (Ấn Độ) khi bước vào vòng chung kết Asiad 19. Với một khoảng cách điểm lớn như vậy, ít ai ngờ rằng golfer Ấn Độ lại để vuột mất cơ hội giành chiến thắng. Nhưng có thể vì tâm lý căng cứng trước ngưỡng cửa lịch sử, Aditi Ashok đã có ngày thi đấu tệ nhất giải với chỉ 1 birdie, mắc 4 bogey và 1 triple bogey, khác hẳn với vòng 3 khi cô đánh 61 gậy (-11).

Đối thủ tự đánh mất mình và đó là cơ hội cho Arpichaya Yubol. Golfer Thái Lan đã ghi 6 điểm birdie và 2 bogey để có vòng đấu 68 gậy (-4), đạt tổng điểm -19, hơn Aditi Ashok 2 gậy và giành huy chương vàng cá nhân.

Thành tích của Arpichaya Yubol cũng giúp cho tuyển Nữ Thái Lan giành thêm tấm huy chương vàng Đồng đội với tổng điểm -34, hơn đội Hàn Quốc 6 gậy và Trung Quốc 10 gậy.

Arpichaya Yubol đã trở thành golfer Nữ đầu tiên của Thái Lan giành huy chương vàng Asiad, còn nội dung đồng đội đây là lần thứ hai giành vàng (lần đầu năm 2014 tại Hàn Quốc).

Việc Aditi Ashok đánh mất phong độ không chỉ khiến cô chỉ giành huy chương bạc, mà còn khiến tuyển Nữ Ấn Độ rơi xuống vị trí thứ 4. Mặc dù Ashok vẫn ghi danh mình vào lịch sử golf Ấn Độ khi là golfer Nữ đầu tiên giành huy chương tại Asiad, nhưng kết quả này vẫn rất đáng tiếc với cô.

Golfer Hàn Quốc Hyunjo Yoo giành huy chương đồng cá nhân. Golfer số 1 Trung Quốc Ruoning Yin xếp vị trí T8.

Phạm Duy Dương