Celine Boutier vô địch Maybank Championship sau 9 hố playoff
08:47:00 30/10/2023

Đánh bại Atthaya Thitikul sau 9 hố playoff, nữ golfer người Pháp đã mang về danh hiệu thứ 4 trong mùa giải này.

Celine Boutier và  Atthaya Thitikul  (Ảnh: Getty Images) 

Đây là lần đầu tiên LPGA Maybank Championship được tổ chức và nó đã trở thành một giải đấu đáng nhớ. Tuần thứ ba liên tiếp, LPGA Tour cần một trận play-off để xác định người chiến thắng. Và trận play-off này, tại Kuala Lumpur Golf and Country Club ở Malaysia gần như đã phá vỡ kỷ lục về trận play-off dài nhất trong lịch sử LPGA Tour. Celine Boutier và Atthaya Thitikul đã chơi 9 hố phụ trước khi Boutier có thể nâng cao chiếc cúp vô địch và tiến gần hơn tới việc kết thúc một năm thi đấu xuất sắc trong sự nghiệp của mình.

Là tuyển thủ Pháp giành nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử LPGA, Boutier hiện đã có 4 danh hiệu trong mùa giải này, bao gồm một giải major. 

Celine Boutier đã bắt đầu vòng cuối với cách biệt 5 gậy với người dẫn đầu, nhưng kết quả bogey free 64 gậy (-8) đã giúp cô leo lên ngôi đầu với tổng điểm -21, cho đến khi Atthaya Thitikul ghi birdie ở hố 18 để cân bằng điểm số. 

Trận đấu playoff đã bị hoãn lại 90 phút do bão. Sau 92 phút chờ đợi, Boutier và Thitikul trở lại sân đấu, luân phiên ghi birdie và par để hoà nhau sau 8 hố. Ở hố play-off thứ 9, cả hai tay golf đều đưa bóng tiếp cận cờ trong phạm vi 10 feet, Thikikul đã lỡ cú putt birdie và Boutier ghi điểm thành công để giành chức vô địch.

Celine Boutier hiện là tay golf duy nhất trên tour có 4 chiến thắng trong năm 2023. Cô đã vượt qua Lilia Vu trong cuộc đua giành giải thưởng Người chơi xuất sắc nhất năm của Rolex với 3 giải đấu còn lại, kiếm được 30 điểm cho chiến thắng sau khi bắt đầu tuần kém Vu 27 điểm, người đã không tham dự giải đấu.

Đầu mùa giải này, Boutier đã giành được danh hiệu tay golf Pháp chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử LPGA, vượt qua Patricia Meunier-Lebouc và Anne-Marie Palli mỗi người có hai chiến thắng LPGA. Maybank Championship là chiến thắng LPGA thứ 6 trong sự nghiệp của Boutier. Cô chắc chắn là nữ golfer xuất sắc nhất của Pháp. Đây sẽ là một cột mốc tuyệt với trước khi bước sang sinh nhật lần thứ 30 vào ngày 10 tháng 11 tới. 

 

Kiều Thu Hà