Giải golf Swing For Education chung tay xây dựng 3 thư viện tại huyện Cưm’gar tỉnh Dak Lak
17:10:00 27/05/2024

Giải vô địch các CLB Golf cựu sinh viên đại học miền Bắc với khẩu hiệu xuyên suốt của giải - “Swing for Education”, hàng năm Ban tổ chức giải đều quyên góp được số tiền từ 300 - 400triệu đồng để hỗ trợ cho giáo dục ở các khu vực khó khăn.

Thư viện trưởng tiểu học Lê Lợi đã hoàn thành

Được sự đồng ý UBND huyện Cưm’gar tỉnh Dak Lak, ngày 29 tháng 05 tới đây, ban tổ chức Giải vô địch các CLB Golf cựu sinh viên đại học miền Bắc 2023 sẽ phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cưm’gar tỉnh Dak Lak và 03 trường hưởng lợi tổ chức Lễ khánh thành đưa vào sử dụng 03 thư viện thân thiện cho 03 trường PTDTNT THCS CưM’gar, THCS Nguyễn Huệ và TH Lê Lợi tại huyện Cưm’gar tỉnh Dak Lak. Đây là lần đầu tiên Giải vô địch các CLB golf đại học miền Bắc đến với các trường của tỉnh Đắk Lắk sau khi tập trung chủ yếu ở các tỉnh khu vực miền Trung.

 

Năm 2023, đến với huyện CưM’gar, tỉnh Đắk lắk, trong quá trình thực hiện do xa xôi và điều kiện cơ sở vật chất nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ của các Phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của nhà trường, sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện, đến nay các trường đã hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phòng thư viện đảm bảo tiêu chuẩn để tiếp nhận thiết bị thư viện và đưa vào sử dụng.

Tổng kinh phí thực hiện 400 triệu đồng, trong đó Giải vô địch các CLB Golf cựu sinh viên đại học miền Bắc 2023 hỗ trợ 300 triệu đồng và nguồn đối ứng của địa phương khoảng 100 triệu đồng. Nội dung gồm Hỗ trợ thiết lập 03 thư viện thân thiện và hỗ trợ sách tham khảo, truyện tại thư viện cho 3 trường PTDTNT THCS CưM’gar, THCS Nguyễn Huệ và TH Lê Lợi.

Đây sẽ là món quà hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên to lớn đối với Quý thầy cô và các em học sinh. Mong rằng, các trường được hỗ trợ sẽ triển khai hiệu quả hoạt động đọc sách, quản lý tốt nguồn tài trợ để mang lại lợi ích thiết thực cho các em học sinh.

Một số thông tin về Giải vô địch các CLB Golf cựu sinh viên đại học miền Bắc:

Giải vô địch các CLB Golf cựu sinh viên đại học miền Bắc bắt đầu khởi tranh từ năm 2017 với chỉ 4 trường, đến năm 2023 là 12 trường: Trường Đại học Thương Mại, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Hà Nội, Học viện Tài chính, Trường Đại học Dược Hà Nội. Nguồn kinh phí hỗ trợ các trường đều là từ nguồn đóng góp của các golfer CLB Golf cựu sinh viên đại học miền Bắc đóng góp.

Từ năm 2020 đến nay Giải vô địch các CLB Golf cựu sinh viên đại học miền Bắc thông qua ông Hoàng Trọng Thủy- Trưởng Đại diện tổ chức ZhiShan đã kết nối và hỗ trợ cho 11 trường trên địa bàn các tỉnh TT Huế (2 trường) , Quảng Trị (4 trường), Nghệ An (2 trường) và Đak Lak (3 trường). Trong đó: 10 trường được hỗ trợ thiết lập thư viện thân thiện, 01 trường được hỗ trợ thiết lập tủ sách lớp học và một số nội dung hỗ ttrợ khác như hỗ trợ sách truyện tại thư viện, sổ tay đọc sách cho HS….) Tổng kinh phí thực hiện  1 tỷ 400 triệu đồng, trong đó Giải vô địch các CLB Golf cựu sinh viên đại học miền Bắc hỗ trợ hơn 1 tỷ và nguồn đối ứng của địa phương khoảng gần 400 triệu đồng.

Phạm Duy Dương