Golfer 16 tuổi Kris Kim chuẩn bị ra mắt DP World Tour sau khi tạo nên lịch sử trên PGA Tour
09:01:00 23/05/2024

Golfer nghiệp dư người Anh đã nhận được lời mời tham dự sự kiện British Masters trên DP World Tour sau khi có màn ra mắt lịch sử trên PGA Tour vào đầu tháng.

16-year-old Kris Kim makes PGA Tour history at Byron Nelson

Đầu tháng này, trong lần đầu góp mặt trên PGA Tour tại The CJ Cup Byron Nelson, Kris Kim đã trở thành golfer trẻ tuổi nhất vượt qua cắt loại kể từ năm 2015. 

Nhờ thành tích này, golfer 16 tuổi đã nhận được đông đảo sự chú ý từ người hâm mộ. Chưa dừng lại ở đó, Kris Kim cũng đã nhận được lời mời tham dự giải đấu British Masters trên DP World Tour - được tổ chức bởi Sir Nick Faldo, diễn ra tại The Belfry từ ngày 29/08 đến 02/09 tới đây. 

“Tôi rất vui mừng khi được thi đấu tại The Belfry vào cuối năm nay và tôi vô cùng biết ơn DP World Tour vì cơ hội này”, Kris Kim cho biết. 

“British Masters là một sự kiện mà tôi đã theo dõi từ khi lớn lên, và có cơ hội được thi đấu tại đây là một giấc mơ thành hiện thực. Sự kiện này tôn vinh nền golf hàng đầu của Anh và có Sir Nick Faldo đứng ra tổ chức thật sự tuyệt vời. Hy vọng tôi sẽ có cơ hội giao lưu và học hỏi từ kinh nghiệm từ ông ấy”.

“Tôi cảm thấy mình đã học được rất nhiều từ việc thi đấu trên PGA Tour vào đầu tháng này, và dành thời gian với các golfer trên DP World Tour sẽ là vô giá đối với tương lai của tôi, vì vậy tôi rất mong chờ điều này”.

Năm ngoái, Kris Kim là ngôi sao của tuyển Junior Ryder Cup Châu Âu, golfer 16 tuổi đã đóng góp 3,5 điểm trong chiến thắng áp đảo 20,5 - 9,5 của đội nhà trước tuyển Mỹ. Trong đó, Kris Kim đã đánh bại một golfer tuổi teen mới nổi khác là Miles Russell với cách biệt 5&4 ở nội dung Singles Match. Đây cũng là lần đầu tiên tuyển Châu Âu giành được chiến thắng tại Junior Ryder Cup kể từ năm 2006.

Nguyễn Đoàn