Golfer lập kỷ lục Korn Ferry Tour Cristobal Del Solar được mời tham dự Mexico Open
08:38:00 20/02/2024

Golfer người Chile Cristobal Del Solar đã phá kỷ lục tại sự kiện do PGA Tour tổ chức, qua đó nhận được lời mời tham dự Mexico Open cuối tuần này.

Cristobal Del Solar đã trở thành người chơi hoàn thành vòng đấu thấp nhất từ trước đến nay trong một sự kiện do PGA Tour tổ chức, với thành tích 57 gậy. Golfer người Chile đã làm được điều này tại vòng 1 Astara Golf Championship thuộc Korn Ferry Tour. 

Kết quả không tốt ở những vòng đấu tiếp theo chỉ có thể giúp Del Solar cán đích hạng 5 chung cuộc tại giải đấu. Thế nhưng, vòng đấu kỷ lục 57 gậy của anh đã được ghi nhận, qua đó nhận được lời mời từ nhà tài trợ để thi đấu tại Mexico Open cuối tuần này trên PGA Tour.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Del Solar được tham dự Mexico Open. Năm 2023, golfer người Chile hoàn thành các vòng đấu 66 - 74 gậy, và không thể vượt qua cắt loại tại sự kiện được tổ chức tại Vidanta Golf Course.

Ở cấp độ nghiệp dư, Del Solar đã giành được 3 chiến thắng, còn ở cấp độ chuyên nghiệp, anh cũng đã đem về 4 danh hiệu trên PGA Tour Latinoamérica.

Ngoài Del Solar, Mexico Open cũng có sự góp mặt của các tên tuổi khác như nhà đương kim vô địch Tony Finau (hạng 24), Nicolai Hojgaard (hạng 33), Emiliano Grillo (hạng 35) và Ryan Fox (hạng 36). 

Will Zalatoris ban đầu xác nhận tham gia thi đấu nhưng đã rút lui ngay sau khi về nhì tại Genesis Invitational tuần trước. 

Nguyễn Đoàn