Golfer nghiệp dư số 3 thế giới Luke Clanton làm điều chưa từng có tại PGA Tour từ năm 1958
09:19:00 08/07/2024

Luke Clanton trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên lọt vào top 10 hai giải đấu liên tiếp trên PGA Tour kể từ sau thành tích của Billy Joe Patton.

Luke Clanton tại vòng 4 John Deere Classic 2024. Ảnh: Getty Images

Luke Clanton đang là sinh viên năm ba đại học Florida State và đứng thứ 3 bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR). Tháng trước, golfer 20 tuổi đã vượt qua cắt loại tại U.S. Open và kết thúc giải ở vị trí 41. Mặc dù không thể trở thành golfer nghiệp dư xuất sắc nhất giải major này vì kém thành tích của Neal Shipley, nhưng Clanton tiếp tục ghi dấu ấn của mình tại PGA Tour trong hai tuần liên tiếp.

Sau khi đứng thứ 10 tại Rocket Mortgage Classic tuần trước, Luke Clanton đã thi đấu rất xuất sắc tại John Deere Classic khi về nhì với thành tích -24 gậy trên sân TPC Deere Run, kém 4 gậy so với nhà vô địch Davis Thompson.

Luke Clanton đã tạo nên bất ngờ khi mở đầu John Deere Classic với kết quả 63 gậy (-8) với 9 điểm birdie được ghi, sau đó là hai vòng liên tiếp cùng có kết quả 67 gậy. Trong vòng chung kết, Clanton đánh bogey free, anh ghi 3 birdie liên tiếp ở 3 hố đấu cuối cùng để có vòng đấu 63 gậy thứ 2 trong tuần.

Với kết quả này, Luke Clanton trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên có hai lần top 10 liên tiếp trên PGA Tour kể từ thành tích của Billy Joe Patton tại U.S. Open 1957 và The Masters 1958. Anh đã có 9 điểm trong chương trình PGA Tour University Accelerated, một chương trình cấp thẻ thi đấu Tour cho golfer đại học đạt được 20 điểm thành tích ở giải nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Luke Clanton được tính 1 điểm cho mỗi lần vượt cắt trên Tour, cộng thêm 1 điểm nữa cho mỗi lần lọt vào top 10. Mùa giải golf đại học vừa qua, Luke Clanton đứng số 1 bảng xếp hạng NCAA Golf với 3 chức vô địch, anh cũng giúp cho đội tuyển trường Florida State về nhì toàn quốc.

 

 

Phạm Duy Dương