Hannah Green vô địch HSBC Women’s World Championship 2024
14:03:00 03/03/2024

Hannah Green đã có danh hiệu LPGA Tour thứ tư trong sự nghiệp sau khi đăng quang tại HSBC Women’s World Championship 2024.

Hannah Green vô địch HSBC Women's World Championship 2024. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu tuần thi đấu tại Sentosa Golf Club với kết quả 74 gậy, tuy nhiên Hannah Green đã từng bước vươn lên trên bảng xếp hạng để trở thành nhà vô địch của HSBC Women’s World Championship 2024. Golfer người Úc có 3 vòng thi đấu liên tiếp đều đánh 67 gậy (-5), trong đó sau vòng 3 cô từ vị trí thứ 9 đã vươn lên vị trí thứ 2, kém 2 gậy so với golfer dẫn đầu Ayaka Furue.

Ở vòng chung kết mới kết thúc cách đây ít giờ, Hannah Green đã chơi cực hay ở 3 hố thi đấu cuối cùng. Từ việc kém hai gậy so với Celine Boutier (golfer thi đấu trước 2 nhóm), Green đã ghi 3 birdie liên tiếp để kết thúc giải với tổng điểm -13.

Đây là lần đầu tiên kể từ giải Walmart NW Arkansas Championship 2023, Hannah Green có 3 vòng liên tiếp đánh 67 gậy. Green luôn được đánh giá cao về khả năng chơi short game và chính yếu tố này đã mang lại cho cô chiến thắng thứ tư trong sự nghiệp trên LPGA Tour. Mặc dù có 8/14 lần phát bóng vào fairway, nhưng golfer người Úc đã có 16/18 hố đánh on green tiêu chuẩn trong vòng chung kết.

Hannah Green năm nay 27 tuổi, cô là tân binh xuất sắc nhất của LPGA Tour mùa giải 2018, danh hiệu Major KPMG Women’s PGA Championship 2019 là chiến thắng đầu tiên của cô trên hệ thống và Cambia Portland Classic là danh hiệu thứ 2 đến trong cùng một năm. Mùa giải trước, Green đã vô địch JM Eagle LA Championship sau khi đánh bại Aditi Ashok và Lin Xiyu ở hố đấu playoff.

Jin Young Ko đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu này, cô đánh 71 gậy trong ngày chung kết và chỉ có tổng điểm -8, chia sẻ vị trí thứ 8 với 4 golfer khác, trong đó có nhà đương kim vô địch U.S. Women’s Open Allisen Corpuz, Patty Tavatanakit, Sarah Schmelzel và Ayaka Furue.

 

Phạm Duy Dương