Hero Dubai Desert Classic 2024: Rory McIlroy kết thúc buồn ở vòng 1
07:18:00 19/01/2024

Đương kim vô địch Rory McIlroy đang xếp vị trí T27 sau vòng 1 Hero Dubai Desert Classic 2024.

Rory McIlroy đã có một khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Hero Dubai Desert Classic khi anh ghi 5 birdie trong 11 hố thi đấu đầu tiên của mình (bắt đầu từ hố 10), để lọt vào top đầu bảng xếp hạng.

Nhưng rồi nỗi buồn đã đến ở những hố cuối cùng của anh.

Ở hố 6 par 4, Rory đưa bóng lên green sau gậy thứ 2 cách cờ 35 feet, sau đó anh phải mất 3 putt để hoàn thành hố, trong đó anh putt trượt par từ khoảng cách 3 feet. Ở hố 7 par 3, Rory phát bóng bị ngắn và anh chip hỏng để rồi không thể cứu par từ 30 feet. Anh hoàn thành chuỗi 3 bogey liên tiếp bằng việc đánh tiếp cận cờ không thành công ở hố 8 từ vị trí bóng giữa fairway, tiếp tục chip ngắn từ khu vực cỏ rough trái green và bỏ lỡ cú putt par từ 10 feet.

Rory McIlroy tiếp tục gặp khó khăn ở hố 9 (hố cuối cùng trong ngày). Anh đã phát bóng vào bunker, tiếp đến anh phải đối mặt với cú chip tùe khu cỏ rough phải green, rất may lần này Rory đã có thể cứu par thành công, khiến anh thở phào nhẹ nhõm.

Rory McIlroy đã ba lần đăng quang Dubai Desert Classic và vừa kết thúc ở vị trí thứ hai tại Dubai Invitational tuần trước sau Tommy Fleetwood, cũng vì short game không tốt. Kết thúc vòng 1 với 71 gậy (-1), Rory đang xếp vị trí đồng hạng 27.

Vị trí đầu bảng xếp hạng đang thuộc về 4 golfer, trong đó có Li Haotong – nhà vô địch năm 2018, cùng với Andy Sullivan, Rasmus Hojgaard và Cameron Young. Tất cả đều hoàn thành vòng 1 với 67 gậy (-5).

 

Phạm Duy Dương