HNGA Leaders’ Championship: Sự kết nối hoàn hảo
10:36:00 29/02/2024

Sự kiện khai màn mùa giải 2024 HNGA Leaders' Championship của Hội golf Tp Hà Nội đã diễn ra với tinh thần giao lưu, kết nối giữa đại diện của các Câu lạc bộ golf.

HNGA Leaders’ Championship là 1 trong 4 giải đấu lớn trong năm theo lịch trình tổ chức của Hội golf Tp Hà Nội. Đây là giải đấu dành cho các Chủ tịch và Tổng thư ký của 140 câu lạc bộ thành viên của Hội. Với tinh thần giao lưu, đoàn kết chung tay xây dựng phong trào golf Hà Nội vững mạnh, HNGA Leaders’ Championship đã trở thành một giải đấu truyền thống mang lại nhiều dấu ấn, khởi đầu cho một năm nhộn nhịp của Hội golf Tp Hà Nội.

HNGA Leaders’ Championship như một lời tri ân đến các câu lạc bộ, những lãnh đội luôn đồng hành cùng Hội golf, tạo nên những sự kết nối bền vững. Năm nay, để tăng thêm sự gắn kết, HNGA Leaders’ Championship áp dụng thể thức thi đấu đồng đội Scramble. Theo đó, hai golfer trong một đội cùng phát bóng, sau đó chọn vị trí bóng tốt nhất của một trong hai người cho cú đánh tiếp theo, quá trình lặp lại cho đến khi kết thúc hố. Khi các thành viên khác nhấc, di chuyển bóng của mình về vị trí đã được chọn và đánh dấu, họ đặt bóng và đánh bóng trong tầm một gậy và cùng khu vực sân với vị trí quả bóng tốt nhất nhưng không được gần cờ hơn cũng như cải thiện tình trạng khu vực chơi. Trong vòng đấu, mỗi thành viên của đội phải có ít nhất 06 cú phát bóng được chọn làm vị trí cho cú đánh tiếp theo, nếu không đáp ứng đủ điều kiện sau khi kết thúc vòng đấu, sẽ bị cộng 01 gậy phạt cho mỗi cú phát bóng còn thiếu vào Bảng điểm.

Các đội thi đấu được ghép cặp ngẫu nhiên, thi đấu tính điểm Net theo Handicap của Đội thi đấu. Handicap của đội được tính theo công thức:

HDC Đội  = HDC của VĐV thấp hơn x 35% + HDC của VĐV cao hơn x 15%

Sau một ngày tranh tài tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort, ban tổ chức đã vinh danh các đội có thành tích xuất sắc gồm:

1. BẢNG A

- Giải Nhất: Nguyễn Ngọc Tuấn (CLB Luật Sư) & Vũ Anh Tuấn (CLB Ngựa Hoang)

(Gross 65 – HDC 5 – Net 60)

- Giải Nhì: Dương Văn Vinh (CLB Lương Sơn Bạc) & Vũ Quý Phương (CLB Vingolf)

(Gross 67 – HDC 3 – Net 64)

- Giải Ba: Âu Văn Sơn (CLB Hiệp Hoà) & Lê Mạnh Hà (CLB Hiệp Hoà)

(Gross 68 – HDC 4 – Net 64)

2. BẢNG B:

- Giải Nhất: Nguyễn Thị Khánh (CLB Mercedes) & Hoàng Hồng Hạnh (CLB Lợn Rừng)

(Gross 75 – HDC 12 – Net 63)

- Giải Nhì: Nguyễn Phi Long (CLB Fire) & Lê Tuấn Anh (88 Golf Club)

(Gross 74 – HDC 10 – Net 64)

- Giải Ba: Đỗ Hoàng Tú (360 Golf Club) & Nguyễn Văn Tuấn (CLB Golfland)

(Gross 74 – HDC 10 – Net 64)

Sau HNGA Leaders’ Championship, Hội golf Tp Hà Nội sẽ hướng đến giải đấu thứ hai trong năm là Hanoi Open từ ngày 16 – 19/04.

 

 

Phạm Duy Dương