Hoãn chung kết AT&T Pebble Beach Pro-Am do ảnh hưởng thời tiết cực đoan
07:12:00 05/02/2024

Trước mức độ nguy hiểm được cảnh báo từ đợt bão đang đổ bộ vào California ngày Chủ Nhật, vòng cuối cùng của AT&T Pebble Beach Pro-Am đã phải tạm dừng.

Ảnh: Getty Images

Theo lịch trình dự kiến, vòng đấu ngày Chủ Nhật của AT&T Pebble Beach Pro-Am sẽ bắt đầu lúc 7 giờ 45 phút sáng (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, PGA Tour đã thông báo sẽ hoãn lại thời gian thi đấu.

Theo đó, vòng 4 sẽ không bắt đầu trước 10 giờ 15 phút sáng ngày thứ Hai (giờ địa phương), và còn có thể đối mặt với những trở ngại thêm khi gió mạnh và mưa to tiếp tục đổ xuống bờ biển California. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đưa thông báo rằng sân golf sẽ phải tạm ngừng tất cả các hoạt động dành cho khán giả, tình nguyện viên, và tất cả các tiện ích của giải đấu hiện đang trong quá trình tạm nghỉ.

Chia sẻ trên Golf Channel vào tối thứ Bảy, Gary Young, trọng tài chính thức của PGA Tour, cho biết: “Hiện tại, vấn đề lớn nhất đối với chúng tôi là an toàn, đặc biệt là với tình trạng gió. Chúng tôi đã có những điều chỉnh về tốc độ của green để giữ bóng ổn định đến khoảng 40 mph. Tuy nhiên, vượt quá con số đó sẽ trở nên khá khó khăn. Nếu lượng mưa tăng lên như dự báo, điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định của chúng tôi”.

Dự báo Pebble Beach sẽ phải đối mặt với tình trạng mưa lớn và gió giật mạnh lên đến 60 mph vào Chủ Nhật. Sân golf dự kiến sẽ chìm mưa lớn lên đến gần 18mm vào sáng thứ Hai. 

Gary Young chia sẻ: “Chúng tôi đang đối mặt với một sân golf ngập nước nghiêm trọng, và vào thời điểm đó, quyết định của chúng tôi sẽ xem xét liệu tiêu chuẩn cho golf chuyên nghiệp có được đảm bảo hay không”. 

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng vào thứ Hai, sân golf đạt chất lượng để tổ chức một giải đấu đẳng cấp, với điều kiện đáp ứng tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Chúng tôi không muốn bóng golf mất vào fairway và bóng golf bị lạc mất”.

Đây là lần thứ 3 trong 6 năm qua AT&T Pebble Beach Pro-Am phải hoãn lại do thời tiết, lần gần nhất là vào năm 2019. Ngoài ra, AT&T đã từng bị rút ngắn xuống còn 54 hố vào năm 2009. Sự kiện PGA Tour cuối cùng bị rút ngắn còn 54 hố là tại Zurich Classic of New Orleans 2016.

Tuy nhiên, có khả năng rằng trận đấu có thể kéo dài đến thứ Ba. Gary Young giải thích: “Quy định của chúng tôi nói rằng chúng tôi không thể bắt đầu trận đấu vào thứ Hai mà không biết liệu chúng tôi có thể hoàn thành giải đấu vào thứ Hai hay không. Nếu chúng tôi tiến hành thi đấu và sau đó vì một lý do nào đó, có thể là do thời tiết, khiến cho trận đấu phải dừng lại giữa chừng, chúng tôi sẽ phải trì hoãn thêm, kéo dài trận đấu đến thứ Ba”.

Sau 54 hố, Wyndham Clark đang là người dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi thiết lập kỷ lục trên sân với số điểm 60 gậy (-12) ở vòng 3. Trong trường hợp xấu nhất nếu giải đấu phải giảm xuống còn 54 hố, thì Clark sẽ được công nhận là người chiến thắng.

 

Ngọc Hậu