Joaquin Niemann chiến đấu hết mình với tham vọng góp mặt tại The Masters 2024
16:25:00 22/01/2024

Dù thi đấu rất nỗ lực ở Hero Dubai Desert Classic, nhưng Joaquin Niemann vẫn chưa đạt được điều mình muốn.

Joaquin Niemann thi đấu tại Hero Dubai Desert Classic

Giai đoạn International Swing trên DP World Tour đang dần đi vào quỹ đạo và trở nên sôi động hơn bao giờ hết, với những chiến thắng xứng đáng dành cho Tommy Fleetwood tại Dubai International và Rory McIlroy tại Hero Dubai Desert Classic.

Bên cạnh chiến thắng vang dội của bộ đôi tuyển Ryder Cup Châu Âu, cũng có một golfer khác nhận được sự chú ý không kém, đó là Joaquin Niemann. Golfer người Chile giành quyền góp mặt tại Hero Dubai Desert Classic thông qua chiến thắng tại Australian Open vào tháng trước. 

Và tham vọng của Niemann khi đến Dubai không gì khác ngoài việc đạt thứ hạng cao tại giải đấu, qua đó cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR). Bởi chỉ khi lọt vào top 50 thế giới, đội trưởng của Torque GC mới giành quyền miễn trừ tham dự The Masters vào tháng 4 tới đây. 

Không chỉ thi đấu trên DP World Tour, mà Niemann cũng sẽ suy nghĩ về việc góp mặt ở các giải đấu trên Asian Tour để cải thiện thứ hạng của mình, khi LIV Golf không được tính điểm trên OWGR.

Tại Hero Dubai Desert Classic, Niemann thi đấu khá ổn định và đã cán đích ở vị trí T4 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, điều này chỉ giúp golfer người Chile nhảy từ vị trí 70 lên vị trí 64 trên OWGR. 

Dẫu vậy, điều này là không đủ so với tham vọng của Niemann. Chỉ còn 2 tháng nữa, thời hạn chốt danh sách tham dự The Masters sẽ khép lại, golfer người Chile sẽ cần phải phân bổ thời gian hợp lý để vừa tham gia các sự kiện tại LIV Golf mà vẫn có thời gian thi đấu tại DP World Tour và Asian Tour. 

Nếu vậy, lịch trình Niemann tham gia thi đấu sẽ dày đặc từ giờ cho đến thời điểm đó, bởi trong quãng thời gian 2 tháng tới, LIV Golf sẽ khởi tranh 4 sự kiện lần lượt tại Mayakoba (02-04/02), Las Vegas (08-10/02), Saudi Arabia (01-03/03) và Hong Kong (08-10/03).

Cánh cửa đến với The Masters của Niemann là khá hẹp, bởi vậy golfer người Chile sẽ cần chắt chiu mọi cơ hội mà mình có để có thể góp mặt tại Augusta National vào tháng 4 tới đây.

Nguyễn Đoàn