Jon Rahm: “Tôi đã có một khởi đầu thành công”
10:00:00 03/02/2024

Jon Rahm đã hoàn thành vòng đấu đầu tiên của mình tại LIV Golf với thành tích 66 gậy (-5).

El Camaleón Golf Course có lẽ đã không quá xa lạ gì với Jon Rahm, khi golfer người Tây Ban Nha đã có 3 lần thi đấu tại đây trong khoảng thời gian 2014 đến 2016 khi còn trên PGA Tour. Tuy nhiên, golfer người Tây Ban Nha vẫn cảm thấy hồi hộp khi có lần đầu tiên thi đấu tại LIV Golf. 

“Đúng, tôi có cảm giác áp lực, nhưng điều đó là điều tốt, phải không?”, Rahm chia sẻ sau khi hoàn thành vòng đấu 66 gậy (-5).

“Có điều kỳ lạ là bạn sẽ được chọn một bài hát cho lần phát bóng đầu tiên, và tôi nghĩ rằng có thể nó sẽ giúp ích. Nếu có bất cứ điều gì, nó đã mang lại nhiều lợi ích hơn một chút, nhịp tim tăng lên khi nghe bài hát mà bạn thích”.

“Tôi nghĩ, tôi cảm thấy tự tin, nhưng có thêm áp lực vì đây là một trong những bài hát yêu thích của tôi”, golfer người Tây Ban Nha nói về ca khúc Monaco của Bad Bunny. “Nhưng điều đó đã giúp ích vì tôi đã đánh được một cú phát bóng tuyệt vời để bắt đầu ngày thi đấu. Tôi cảm nhận được áp lực, nhưng sau cú phát bóng, cú second shot và thực hiện cú putt đó, tôi có cảm giác như mình đã ổn định khá tốt”.

Trong lần xuất hiện đầu tiên tại LIV Golf, Jon Rahm thi đấu bên cạnh Cameron Smith (Ripper GC) và Talor Gooch (Smash GC), golfer người Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp của mình với 5 birdie trong 7 hố đấu đầu tiên. Ở bất kỳ giải đấu nào, thành tích đó cũng sẽ đưa Rahm dẫn đầu trên bảng xếp hạng, tuy nhiên lần này sự xuất hiện của Joaquin Niemann đã làm lu mờ tất cả.

“Tôi không gặp anh ấy lúc đầu (Joaquin), và sau khi tôi ghi 5 birdie trong 7 hố, tôi chỉ đứng thứ 4 hay thứ 3 gì đó, và tôi nghĩ vậy là rõ ràng mọi người đều chơi tốt”.

Sau khi khép lại 9 hố đầu, Rahm tiếp tục có thể 2 birdie ỏ các hố 13 và 15, mọi chuyện dường như khá suôn sẻ đối với golfer người Tây Ban Nha, cho đến khi anh mắc những sai lầm đáng tiếc với điểm bogey ở hố 17 và 18. 

“Tôi cảm thấy có thể tránh được một trong những bogey đó ở hố 17. Còn ở hố 18 đó thật sự là không may”, Rahm giải thích. 

“Nhưng điều đó không làm giảm đi sự xuất sắc của tôi trong 16 hố đầu tiên. Thật tuyệt khi có khởi đầu tốt. Cho đến nay, có thể nói rằng đó là một khởi đầu rất thành công”.

Jon Rahm đã có màn ra mắt LIV Golf với vòng đấu 66 gậy

Khoảng cách 7 gậy với vị trí dẫn đầu của Joaquin Niemann, người hoàn thành vòng đấu 59 gậy (-12), là một thử thách khá lớn, đặc biệt khi chỉ còn 36 hố chứ không phải là 54 hố như Rahm thường thi đấu trên PGA Tour hay DP World Tour. Bất chấp sự chênh lệch, đội trưởng của Legion XIII vẫn tập trung hơn vào những gì anh ấy chưa làm tốt.

“Nếu có điều gì, tôi đang suy nghĩ nhiều về cách tôi kết thúc vòng đấu hơn là những gì Joaquin đã làm. Một lần nữa, tôi nghĩ nếu gió không thổi mạnh, chúng tôi sẽ phải đạt được tổng điểm -20, đó là một mục tiêu khả thi”, Rahm cho biết. “Các green đang trong trạng thái rất tốt, và nếu bạn có thể đưa được bóng vào fairway, bạn có thể tạo ra cơ hội cho chính mình”.

“Hôm nay tôi đã chơi một vòng đấu thực sự tốt. Nếu tôi hoàn hiện những cú putt của mình một chút thì đây có thể là một kết thúc tuyệt vời”.

Jon Rahm và Greg Norman tại LIV Golf

Jon Rahm giải thích ấn tượng ban đầu của anh về LIV Golf là một cảm giác khác biệt so với những gì anh từng trải qua trên PGA Tour. Với vai trò đội trưởng của Legion XIII, Rahm sẽ không chỉ chú ý đến màn trình diễn cá nhân, mà thành tích của những người đồng đội còn lại là cũng vô cùng quan trọng. Sau khi hoàn thành vòng đấu, Rahm cũng đã theo dõi kết quả của Tyrrell Hatton, Caleb Surratt cũng như là Kieran Vincent.

“Thật buồn cười, lần đầu tiên tôi quan tâm nhiều đến đội hơn là bản thân mình, đó chắc chắn là điều mới mẻ, và tôi nghĩ Cam Smith đã bắt gặp tôi đang nhìn, anh ấy nói vậy; thật điên rồ là bạn có thể quan tâm nhiều đến đội hơn là cá nhân”, golfer người Tây Ban Nha thừa nhận.

“Vâng, tôi rõ ràng theo dõi. Có 3 golfer mà tôi muốn xem họ thi đấu như thế nào. Họ không có một khởi đầu tốt nhất, nhưng vẫn còn 2 ngày nữa để họ cho thấy họ có thể làm gì. Mặc dù vẫn còn hơi sớm, chúng ta có một golfer gần như mới chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp là Caleb và Kieran cũng chưa có quá nhiều kinh nghiệm. Có thể khởi đầu sẽ hơi khó khăn một chút”.

“Nhưng tôi cảm giác như hai người đó và Tyrrell tại một thời điểm nào đó sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Có thể không phải Tyrrell đã làm được rất nhiều lần, nhưng hai người đó có thể chơi golf ở một cấp độ mà tôi biết rằng họ có thể chạm đến, mà chưa nhiều người từng thấy”.

Ngoài Rahm đạt thành tích âm gậy, những người chơi còn lại chưa thể đạt được thành tích như mong muốn. Trong đó, Surratt có vòng đấu even par, còn Hatton và Vincent hoàn thành vòng đấu +1 gậy. Như vậy, Legion XIII hiện đang có tổng điểm -4, qua đó xếp ở vị trí T7 trên bảng xếp hạng đồng đội cùng với Fireballs GC của Sergio Garcia. 

Nguyễn Đoàn