Lịch trình thi đấu dày đặc của Rory McIlroy là nguyên nhân dẫn đến việc anh và vợ ly hôn
08:08:00 12/06/2024

Theo một báo cáo, lịch trình thi đấu golf chuyên nghiệp dày đặc của Rory McIlroy là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ trong cuộc hôn nhân giữa golfer người Bắc Ireland và vợ Erica Stoll.

Rory McIlroy đã đệ đơn ly hôn với vợ Erica Stoll chỉ 1 ngày sau khi giành được chiến thắng thứ 26 trên PGA Tour tại Wells Fargo Championship.

Các tài liệu pháp lý được nộp tại Tòa án quận Palm Beach đã tiết lộ rằng cuộc hôn nhân của họ đã ‘hoàn toàn đổ vỡ’, và họ đã có một thỏa thuận tiền hôn nhân để chia sẻ trách nhiệm nuôi dạy con gái Poppy. Quyết định của McIlroy đã khiến mọi người bất ngờ, bởi anh vẫn đeo nhẫn cưới trong suốt tuần đấu tại Quail Hollow Club và không có vẻ gì là đang gặp áp lực.

Tuy nhiên nếu nhìn lại, đã có những dấu hiệu cho thấy có điều gì đó đang xảy ra giữa anh và Erica. McIlroy đã không dành những lời tri ân hay kính trọng đối với vợ mình sau chiến thắng vào Ngày của Mẹ. Thay vào đó, anh chỉ nói duy nhất về tình yêu và sự ngưỡng mộ dành cho mẹ Rosie - người mà anh miêu tả ‘tảng đá vững chắc’ giữ cho gia đình luôn đoàn kết. 

Wells Fargo Championship : Rory dans toute sa splendeurErica Stoll đã không xuất hiện trong ngày Rory McIlroy vô địch Wells Fargo Championship

Và mới đây, các báo cáo thêm về vụ ly hôn này cho biết, Erica đã cho rằng cô cảm thấy cô đơn vì McIlroy là ‘một người đàn ông khó kết hôn’. “Cô ấy biết mình sẽ gặp phải chuyện gì với nghề nghiệp của anh ấy, nhưng sau khi họ có con gái Poppy, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn và cô ấy có một cái nhìn mới”, nguồn tin này cho biết. “Erica thường vắng mặt trong hầu hết các giải đấu của anh ấy và thực sự tập trung vào Poppy”.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết thêm rằng McIlroy và Erica đã sống ly thân suốt 2 năm nay, do golfer người Bắc Ireland liên tục xa nhà để tham gia các giải đấu. Và điều này cũng là một phần dẫn đến giọt nước tràn ly giữa cả hai. 

Lần cuối người hâm mộ được thấy Erica xuất hiện là tại The Players Championship vào tháng 3, khi cô đi cổ vũ cho McIlroy. Thế nhưng chỉ 1 tháng sau, golfer người Bắc Ireland đã quyết định bỏ qua cuộc thi ‘Par 3 Contest’ thường niên trước thềm The Masters mà không rõ lý do.  

Thời điểm đó, mọi người chỉ nghĩ rằng McIlroy đang cố gắng tập trung để hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam, chứ không hề biết rằng cuộc hôn nhân của anh đã có những vết nứt từ đây. 

Rory McIlroy files for divorce from wife Erica StollGia đình Rory McIlroy đã không tham dự Par 3 Contest tại The Masters 2024

Khi tham gia PGA Championship, người ta đã không còn thấy McIlroy đeo nhẫn cưới trên tay nữa. Cuộc họp báo của anh chỉ kéo dài 9 phút và với điều kiện không được hỏi về cuộc sống riêng tư. Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn cản một phóng viên hỏi rằng ‘anh có gặp khó trong việc tập trung vào trận đấu khi có những chuyện khác đang xảy ra hay không?’. McIlroy bối rối và chỉ đáp, “Tôi rất vui khi ở đây”.

Cặp đôi này đã gặp nhau tại Ryder Cup 2012 ở Medinah, khi Erica Stoll đang làm quản lý cho tổ chức tình nguyện phục vụ giải đấu. McIlroy chia sẻ rằng thời điểm đó Stoll đã giúp anh gọi xe cảnh sát giúp hộ tống đến sân golf, sau khi anh ngủ quên vào ngày Chủ Nhật và có nguy cơ lỡ tee time.

Sau một thời gian làm bạn, cặp đôi chính thức hẹn hò vào năm 2015 và sau đó kết hôn tại Ashford Castle vào tháng 4 năm 2017, trước khi có một cô con gái chung - Poppy - vào năm 2020.

Theo thông tin Rory McIlroy và Erica Stoll đã tự nguyện hủy bỏ đơn ly hôn đã được nộp lên tòa án. Trong một tuyên bố với The Guardian, McIlroy cho biết: "Gần đây có những tin đồn về cuộc sống cá nhân của tôi, điều này thật không may. Phản hồi từng lời đồn thì chỉ là trò đùa. Trong những tuần gần đây, Erica và tôi nhận ra rằng tương lai tốt nhất của chúng tôi là cùng nhau như một gia đình. May mắn thay, chúng tôi đã giải quyết được những khác biệt và mong đợi một khởi đầu mới".

 

Nguyễn Đoàn