Louis Oosthuizen bày tỏ sự thất vọng khi lần đầu tiên bỏ lỡ The Masters
15:00:00 22/02/2024

Chưa đầy 2 tháng nữa The Masters 2024 sẽ chính thức khởi tranh, trong khi Joaquin Niemann đã nhận được xuất đặc cách tham dự, còn những người đồng đội khác của anh tại LIV Golf lại không may mắn như vậy.

Louis Oosthuizen không thể góp mặt tại The Masters 2024

Tuần đấu này, Louis Oosthuizen là một trong những thành viên của LIV Golf tham gia sự kiện International Series Oman trên Asian Tour. Golfer người Nam Phi cùng những người đồng nghiệp của mình tại LIV Golf đã đề ra mục tiêu tích lũy điểm số trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR), qua đó đủ điều kiện tham dự các giải major.

Tuy nhiên, thời gian đến khi diễn ra The Masters chỉ còn chưa đầy 2 tháng, và cá nhân Oosthuizen cũng hiểu rằng anh sẽ không còn cơ hội nào để trở lại Augusta National trong mùa giải năm nay. 

“Khi tôi quyết định tham gia LIV Golf, tôi đã biết điều đó là không thể tránh khỏi. Tôi biết sẽ đến một ngày tôi không thể thi đấu ở Augusta. Thành thật mà nói, sân golf này hiện tại quá dài đối với tôi, tôi gặp khó khăn khi chơi trên đó”, Oosthuizen cho biết tại International Series Oman.

“Tôi sẽ nhớ nó vì đó là một trải nghiệm không thể tin được. Đó là một sân golf tuyệt vời, một giải đấu tuyệt vời”.

Trước khi đến với LIV Golf, Oosthuizen đứng hạng 21 thế giới, và với việc OWGR không cung cấp điểm cho hệ thống giải đấu này, thứ hạng của golfer người Nam Phi cứ thế tụt dần. Hiện tại, anh đang đứng hạng 137 thế giới, và nhiệm vụ lọt vào top 50 để tham dự The Masters vào tháng 4 là điều không thể. 

“Tôi đã chấp nhận không thi đấu ở các giải major, và may mắn là tôi vẫn có thể góp mặt tại The Open. Nhưng thật đáng tiếc khi thấy những người chơi xuất sắc không nhận được những gì họ xứng đáng và hy vọng họ (OWGR) có thể làm một điều gì đó để nhanh chóng thay đổi vấn đề này”, anh nói. 

“Tôi nghĩ toàn bộ hệ thống cần phải thay đổi hoàn toàn. Nếu họ không muốn công nhận điểm xếp hạng thế giới cho LIV Golf, thì họ nên thay đổi hệ thống để cung cấp suất tham dự major trên mỗi Tour trên thế giới hoặc một điều gì đó tương tự như vậy”.

Với việc không thể góp mặt tại The Masters 2024, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2008 golfer người Nam Phi vắng bóng ở Augusta National. Trong tổng số 15 lần tham dự trước đó, Oosthuizen có 1 lần về nhì vào năm 2012 khi thua Bubba Watson trong hố play-off, còn lại anh cũng có 4 lần không qua cắt và 2 lần rút lui.

Tổng cộng sau 58 lần tham gia các giải major, Oosthuizen đã giành được chức vô địch The Open 2010 cùng 10 lần lọt vào top 10, trong đó có 6 lần về nhì.

Nguyễn Đoàn