Matthieu Pavon vô địch Open de España 2023
09:49:00 16/10/2023

Matthieu Pavon đã giành danh hiệu đầu tiên trên DP World Tour sau chức vô địch Open de España 2023.

Matthieu Pavon dẫn đầu bảng xếp hạng ngay từ sau vòng đấu đầu tiên khi đánh 63 gậy (-8) và anh đã duy trì lợi thế của mình trong suốt cả giải để giành chiến thắng với tổng điểm -23. Ở vòng chung kết, Matthieu Pavon không chịu quá nhiều sự cạnh tranh bởi anh đã tự tạo lợi thế lớn cho mình, mặc dù đã có những người chơi xuất sắc như Marcel Siem (đánh 61 gậy). Tay golf người Pháp kết thúc vòng cuối với kết quả bogey free 64 gậy (-7).

Matthieu Pavon đã chỉ mất ba bogey trong suốt tuần thi đấu tại Club de Campo Villa de Madrid. Đây là danh hiệu DP World Tour đầu tiên của golfer người Pháp sau 185 giải anh đã thi đấu, Matthieu Pavon đã 3 lần về nhì trên DP World Tour, bao gồm cả lần về nhì tại Open de España 2022. Chiến thắng tại Madrid tuần này có ý nghĩa rất quan trọng với Pavon vì đây là thành phố mà ông nội anh đã sinh ra và cha anh đã chơi bóng đá chuyên nghiệp tại đây.

Jon Rahm, golfer đang cố gắng vượt qua số lần vô địch Open de España của Seve Ballesteros, đã ghi 6 birdie trong 8 hố đầu tiên vòng chung kết, cùng 2 birdie ở 9 hố cuối để có kết quả 64 gậy (-7), giúp anh tăng 25 bậc trên bảng xếp hạng để kết thúc giải ở vị trí thứ 9 với tổng điểm -14.

 

 

Phạm Duy Dương