Nhờ DP World Tour, những LIV Golfer đang dần cải thiện thứ hạng
15:43:00 18/12/2023

Trong 5 giải đấu gần nhất trên DP World Tour, những nhà vô địch liên tiếp gọi tên các golfer đang thi đấu tại LIV Golf.

Louis Oosthuizen vô địch 2 giải đấu liên tiếp trên DP World Tour. 

Ở tuần đấu trước, Louis Oosthuizen đã xuất sắc giành được chức vô địch Alfred Dunhill Championship 2023 ngay trên sân nhà Nam Phi. Sang đến tuần này, golfer 41 tuổi tiếp tục đem về thêm một chiến thắng nữa tại AfrAsia Bank Mauritius Open 2023. Điều này đánh dấu lần đầu tiên Oosthuizen giành được 2 chiến thắng liên tiếp trong sự nghiệp của mình trên DP World Tour.

Đáng nói, trước khi 2 chiến thắng này diễn ra, lần gần nhất mà Oosthuizen đem về một danh hiệu DP World Tour là vào năm 2018. Ngay cả Oosthuizen cũng chưa từng nghĩ đến viễn cảnh này: “Golf là một môn thể thao kỳ lạ. Năm tuần qua, tôi đã không chơi golf thường xuyên, tôi chỉ có một vài vòng đấu trước khi đến Leopard Creek tham dự Alfred Dunhill. Khoảng thời gian này tôi cũng vướng một vài công việc khác, nhưng tôi đã chơi khá tốt, nhờ vậy tôi có thêm động lực ở các giải đấu.”

Louis Oosthuizen đã từ bỏ tư cách thành viên của DP World Tour để gia nhập hệ thống giải dấu của LIV Golf vào năm 2022. Điều này đồng nghĩa với việc golfer người Nam Phi sẽ không thể góp mặt tại các sự kiện trên DP World Tour. Nhưng với việc các nhà tài trợ của giải đấu đã miễn trừ tham dự với các LIV Golfer, nhờ vậy Oosthuizen đã có thể đem về danh hiệu DP World Tour thứ 11 trong sự nghiệp của mình.

Giai đoạn đầu tiên với tên gọi Open Swing của DP World Tour đã khép lại, trong số 6 sự kiện trong khoảng thời gian này, có đến 5 sự kiện chiến thắng gọi tên các golfer thuộc LIV Golf. Trong đó, Dean Burmester giành cú đúp danh hiệu tại Joburg Open và South Africa Open, tiếp đến là chiến thắng của Joaquin Niemann ở Australia Open, và lần này đến lượt Oosthuizen với 2 chiến thắng liên tiếp tại Alfred Dunhill Championship và AfrAsia Bank Mauritius Open.

Với việc vô địch các giải đấu trên DP World Tour, các LIV Golfer này đã có cơ hội được cộng điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR). Đó là điều mà họ không thể có được khi tham gia các sự kiện của LIV Golf, bởi hệ thống giải đấu này đã bị từ chối tính điểm trên OWGR.

Trước khi giành chiến thắng tại hai giải đấu, Oosthuizen đứng hạng 441, và hiện tại anh đã tăng hơn 300 bậc để lên hạng 133 thế giới. Trong khi đó, Burmester nhảy từ hạng 154 lên hạng 75, còn Niemann cũng vươn từ hạng 87 lên hạng 59. Ngay cả golfer không giành được chiến thắng như Charl Schwartzel, cũng có sự nhảy vọt từ hạng 503 lên hạng 289.

Nguyễn Đoàn