Patrick Cantlay nói không với việc gia nhập LIV Golf
09:39:00 03/01/2024

Golfer số 5 thế giới Patrick Cantlay cho biết anh không có kế hoạch rời PGA Tour sau những lời mời gọi đến từ LIV Golf.

Patrick Cantlay không có ý định rời PGA Tour

Những tin đồn về việc Patrick Cantlay gia nhập LIV Golf đã kéo kéo dài suốt 2 năm qua, cộng thêm với việc anh chưa trở lại thi đấu kể từ Ryder Cup vào tháng 10 năm ngoái, càng khiến cho nhiều người tin vào điều này. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, golfer số 5 thế giới đã dập tắt những thông tin về việc anh sẽ theo chân Jon Rahm rời PGA Tour.

“Đó là sự tính toán cá nhân dựa trên các giá trị. Bởi vậy, tôi nghĩ không có gì ngạc nhiên khi có một nhóm golfer nhất định có xu hướng chuyển đến đó (LIV Golf). Còn với tôi, tôi không có ý định tham gia LIV và tôi thấy mình hợp với PGA Tour hơn”, Cantlay cho biết.

Patrick Cantlay cũng đã được giao nhiều trách nhiệm hơn trong việc giúp định hình tương lai của golf, với tư cách Giám đốc người chơi trong Ban chính sách của PGA Tour. Điều này đối với golfer người Mỹ mà nói, đây được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

“Tôi rất quan tâm đến PGA Tour, tôi lớn lên với mong muốn được chơi ở hệ thống này và giành chiến thắng trong các giải đấu đây, thật may mắn khi tôi đã làm được điều đó. Bởi vậy, khi được tham gia vào Ban chính sách, tôi coi đó là một trách nhiệm. Điều quan trọng đối với tôi là phải thực hiện điều đó một cách nghiêm túc, và tôi vẫn đang làm điều đó”.

Mặc dù đã là thành viên của Ban chính sách PGA Tour, nhưng không vì vậy mà những lời mời từ LIV Golf không tìm đến với anh. “Tôi đã từ chối những đề nghị, trước và sau khi gia nhập ban chính sách. Và đề nghị gần đây nhất tôi nhận được là do đội ngũ quản lý của tôi đưa đến, và tôi cũng đã từ chối nó”.

Tuy nhiên, Cantlay vẫn nhận về những lời chỉ trích đến từ một số người hâm mộ, bởi họ cho rằng, chính anh là nguyên nhân đẫn đến việc PGA Tour mất đi số 3 thế giới Jon Rahm.

“Tôi chỉ không nghĩ bạn có thể tin tưởng mọi thứ bạn đọc trên internet. Tôi nghĩ nếu bạn nhìn vào thực tế ngoài kia, sẽ không thể có một golfer nào có thể nắm quyền kiểm soát tất cả”.

Vai trò của Cantlay trong Ban chính sách PGA Tour vẫn quan trọng hơn bao giờ hết, khi các cuộc đàm phán của PGA Tour với Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) về một thỏa thuận khung vẫn đang diễn ra. Các cuộc thảo luận giữa hai bên sẽ tiếp tục sang năm mới sau khi thời hạn 31/12/2023 được gia hạn. Đối với Cantlay, có lẽ anh chỉ muốn những gì tốt nhất cho PGA Tour, dù có hay không có PIF.

Nguyễn Đoàn