PGA Tour: 6 điều cần biết về Farmers Insurance Open 2024
13:42:00 23/01/2024

Farmers Insurance Open là một trong những sự kiện quan trọng trong lịch trình của PGA Tour sẽ diễn ra từ 24-27/01 tới đây.

Farmers Insurance Open sẽ khởi tranh từ 24-27/01

Farmers Insurance Open là giải đấu có lịch sử lâu đời, khi có lần đầu tiên khởi tranh vào năm 1952 với tên gọi San Diego Open. Năm 1968, giải đấu đã chuyển đến Torrey Pines và được đổi tên thành Andy Williams San Diego Open, trong đó Tom Weiskopf đã giành chiến thắng trong giải đấu đầu tiên tại Torrey Pines.

Trải qua thời gian, giải đấu đã nhiều lần đổi tên theo nhà tài trợ, đến năm 2010, Farmers Insurance bắt tay hợp tác cùng PGA Tour, qua đó tên gọi của giải đấu đã được chuyển thành Farmers Insurance Open. 

Giải đấu sẽ diễn ra vào tuần thứ 4 trong lịch trình năm 2024 của PGA Tour, dưới đây là những thông tin về Farmers Insurance Open. 

Thời gian khởi tranh đặc biệt

Thông thường các sự kiện trên PGA Tour sẽ khởi tranh trong vòng 4 ngày từ thứ Năm đến Chủ nhật. Tuy nhiên, đối với Farmers Insurance Open, đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp sự kiện này diễn ra từ thứ Tư đến thứ Bảy. 

Một trong những lý do được đưa ra là các trận đấu thuộc Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ NFL sẽ diễn ra liên tục vào cuối tuần này. Với lượng khán giả truyền hình khổng lồ mà giải đấu này thu hút, PGA Tour đã đưa ra một động thái chiến lược để tránh trùng ngày với những trận bóng bầu dục trên.

“Chúng tôi hoàn toàn chấp nhận tính độc đáo mà điều đó mang lại khi trở thành giải đấu duy nhất trong lịch trình PGA Tour có trận chung kết vào ngày thứ Bảy”, ông Marty Gorsich, Giám đốc Điều hành của Century Club of San Diego, nơi tổ chức Farmers Insurance Open, cho biết trong một tuyên bố vào tháng 9 năm 2021 khi thay đổi này được công bố.

Max Homa trở lại với tư cách đương kim vô địch

Max Homa đang là đương kim vô địch tại Farmers Insurance Open

Chiến thắng gần nhất của Max Homa trên PGA Tour chính là tại Farmers Insurance Open năm ngoái. Kể từ đó đến nay, golfer người Mỹ mới chỉ đem về thêm một chiến thắng trên DP World Tour tại Nedbank Golf Challenge vào tháng 12 năm ngoái.  

Homa mở đầu mùa giải 2024 với vị trí T14 tại The Sentry, sau đó golfer người Mỹ đã bỏ qua Sony Open và The American Express trước khi đến với Farmers Insurance Open tuần này. 

Ngoài Homa, những cái tên nổi bật khác cũng sẽ góp mặt tại giải đấu bao gồm Ludvig Aberg, Patrick Cantlay, Jason Day, Tony Finau, Sungjae Im, Hideki Matsuyama, Collin Morikawa, Justin Rose hay Xander Schauffele.

Sự vắng mặt đáng tiếc tại giải đấu

Nick Dunlap sẽ không góp mặt tại Farmers Insurance Open

Sau chiến thắng lịch sử tại The American Express, Nick Dunlap được kỳ vọng sẽ tiếp tục đem phong độ chói sáng đó đến với Farmers Insurance Open. Tuy nhiên mới đây, golfer 20 tuổi đã thông báo rút lui tại giải đấu. 

“Sau 24 giờ cuộc sống thay đổi đáng kể, tôi đã quyết định rút lui khỏi Farmers Insurance Open”, Dunlap viết trong một tuyên bố được phát hành bởi PGA Tour. “Tôi dự định trở về nhà ở Alabama để bên gia đình, bạn bè và đồng đội. Cảm ơn Farmers Insurance và American Express đã mang đến cho tôi những cơ hội này”.

Bên cạnh Dunlap, Justin Thomas đã đưa ra thông báo rằng anh sẽ không xuất hiện tại Torrey Pines. Ngoài ra, Jon Rahm - nhà vô địch giải đấu năm 2017 cũng không góp mặt tại giải, do golfer người Tây Ban Nha đã đầu quân cho LIV Golf . 

Thành công đáng kinh ngạc của Tiger Woods

Tiger Woods ăn mừng chiến thắng tại Farmers Insurance Open 2013

Tiger Woods nổi tiếng với thành công đáng kinh ngạc tại Farmers Insurance Open. Siêu Hổ đã giành chiến thắng tới 7 lần trong sự kiện này, qua đó xác lập thành tích là một trong những golfer xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu. Ngoài ra, Woods cũng đã giành chiến thắng trong U.S. Open năm 2008 được tổ chức tại Torrey Pines.

Trong 7 lần đó, chức vô địch đầu tiên của Woods diễn ra vào năm 1999, khi đó anh đánh bại Billy Ray Brown với cách biệt 2 gậy, và lần gần nhất là vào năm 2013.

Diễn ra trên 2 sân đấu 

Sân South Course thuộc Torrey Pines Golf Course

Torrey Pines Golf Course bao gồm hai sân đấu là North Course và South Course, tọa lạc tại thành phố San Diego, bang California. 

Farmers Insurance Open sẽ diễn ra đồng thời trên cả 2 sân đấu này. Sau khi nhát cắt được xác định sau vòng 2, tất cả các golfer sẽ thi đấu các vòng còn lại tại South Course - sân golf đứng hạng 39 thế giới do tạp chí Golfweek bình chọn năm 2023.

Farmers Insurance Open chỉ tồn tại hết mùa giải 2026

Farmers Insurance sẽ không gia hạn hợp đồng với PGA Tour

Farmers Insurance là nhà tài trợ chính thức cho giải đấu Farmers Insurance Open diễn ra tại Torrey Pines, San Diego từ năm 2010.

Tuy nhiên, theo báo cáo từ đầu tháng, Farmers Insurance không có kế hoạch tiếp tục đồng hành cùng PGA Tour, khi hợp đồng giữa hai bên hết hạn vào năm 2026. Quyết định này là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Farmers Insurance để rút lui khỏi việc sử dụng golf như một nền tảng marketing. 

Farmers Insurance là nhà tài trợ thứ 2 quyết định ngừng hợp tác với PGA Tour trong vòng 2 tháng vừa qua. Nếu vậy, năm 2026 sẽ là lần cuối giải đấu diễn ra tại Torrey Pines được mang tên Farmers Insurance Open, qua đó chấm dứt 16 năm cái tên này được tồn tại.

Nguyễn Đoàn