5 cách khiến trẻ em hứng thú học chơi golf
10:00:00 13/03/2024

Trẻ em có thể hứng thú học chơi golf một cách tự nhiên hơn nếu có được trải nghiệm vui vẻ và cách thức huấn luyện phù hợp.

Học chơi golf có thể là một trải nghiệm làm thay đổi cuộc đời của một người, và hướng dẫn trẻ em chơi từ nhỏ có thể tạo sự khác biệt lớn. Những người mà trẻ sẽ gặp, giá trị và kỹ năng mà trẻ sẽ học trên sân có thể một bước ngoặt trong suốt đường đời của chúng. Nói là vậy, nhưng thực tế là không hề dễ để khiến trẻ em tập trung và hào hứng với việc luyện tập một môn thể thao khó như golf.

Để trẻ em hứng thú học chơi golf, người huấn luyện và bố mẹ cần có những phương pháp phù hợp

Tương tự như lúc muốn trẻ em tham gia một hoạt động nào đó, mục tiêu chính khi huấn luyện golf cho trẻ em là làm sao để chúng không cảm thấy buồn chán, khó chịu hoặc bực tức. Do vậy, không chỉ cần chuẩn bị những bài giảng dạy chuẩn kỹ thuật và chi tiết, người hướng dẫn còn cần tạo nên bầu không khí vui vẻ, đầy tính khích lệ và thậm chí mang thêm chút đồ ăn vặt để phục vụ những đưa trẻ hiếu động mà dễ mất hứng. Sau đây là một vài cách đơn giản để làm trẻ em thích thú với golf hơn:

- Để trẻ em được tự tay trang trí bóng golf của mình: Viết tên, vẽ hình, hoặc tô màu cho bóng là một niềm vui không gì bằng đối với trẻ. Hoạt động đơn giản này cũng sẽ làm trẻ thấy hứng thú và gắn bó với trò chơi hơn.

- Tích hợp những hình thức chơi golf lạ mà vui vào lúc tập luyện hoặc lúc chơi đùa ở sân nhà riêng: Cha mẹ của trẻ có thể tận dụng những gì có sẵn ở nhà để tạo nên một cách chơi “golf tự chế”, ví dụ đặt vòng tròn trên đất và coi đó là hố để đẩy bóng. Như vậy, trẻ sẽ vừa được chơi vui vừa phát triển kỹ năng golf quan trọng mà không hay biết.

- Biết khích lệ và dễ dãi đúng lúc: Đừng ngần ngại đưa ra một lời khen khi trẻ em có dấu hiệu muốn chơi thể thao nói chung, và golf nói riêng. Khi trên sân, trẻ có thể chưa chơi đúng kỹ thuật ngay, nhưng ít nhất thì chúng cũng đã chịu khó đi bộ, vác gậy và vung gậy rồi.

- Để trẻ chơi, tập luyện và học với bạn bè: Nhìn bề ngoài, chơi theo nhóm có vẻ sẽ khiến trẻ em dễ mất tập trung, nhưng thực tế hình thức này lại có xu hướng giúp trẻ giữ tập trung và thấy golf mang nhiều tính giải trí hơn. Nguyên nhân đơn giản là mọi thứ đều vui hơn khi có bạn.

- Đừng quá khắt khe về phép lịch sự: Không ai mong đợi trẻ nhỏ biết tất cả quy định và phép tắc ứng xử trên sân cả - bạn có thể dạy trẻ dần dần theo thời gian khi chúng lớn hơn. Vì vậy, trước tiên hãy dạy trẻ một vài điều đơn giản như đứng cách xa đằng sau người chuẩn bị đánh bóng; quan sát xung quanh trước khi vung gậy để không trúng người khác; giữ im lặng và tôn trọng người sắp đánh bóng; sẵn sàng cho lượt chơi của mình và nghĩ về cú đánh tiếp theo.

Đặng Duy Thành