Hiệp hội Các sân Golf miền Trung Việt Nam hướng tới cột mốc phát triển mới trong năm 2024
19:30:00 17/03/2024

Hiệp hội Các sân Golf miền Trung Việt Nam (VGC) đang hướng tới một năm quan trọng nữa với tư cách là trung tâm golf tại châu Á sau một năm 2023 ngoạn mục.

Gary Dixon, Giám đốc tại Ba Na Hills Golf Club - một trong những địa điểm thúc đẩy của VGC do đội trưởng tuyển châu Âu tại giải Ryder Cup 2023 – Luke Donald thiết kế, cho biết: “Miền Trung Việt Nam hiện nay đã trở thành một điểm đến chơi golf hấp dẫn và chúng tôi tin rằng đà phát triển này vẫn sẽ tiếp tục được duy trì.”

Khu vực đã nổi lên như một trung tâm du lịch golf trong khu vực nhờ một loạt các thiết kế sân golf bởi những huyền thoại golf nổi tiếng thế giới như Sir Nick Faldo (Laguna Lang Co), Luke Donald (Ba Na Hills Golf Club), Colin Montgomerie (Montgomerie Links) và nhiều những tên tuổi khác như Greg Norman hay Robert Trent Jones Jr. 

Ba Na Hills Golf Club

Danh tiếng của khu vực này ngày càng tăng cao đã được kiểm chứng thông qua số liệu năm 2023 khi người chơi tới các sân trong khu vực này đạt mức cao nhất từ trước đến nay. 

Vào tháng 4, Vòng chung kết Châu Á của giải Faldo Series, đỉnh cao của chặng Châu Á của các đường đua nổi tiếng nhất thế giới dành cho các tay golf trẻ, sẽ trở lại sân nhà tại Laguna Golf Lăng Cô. Các giải đấu nổi bật khác bao gồm World Left Hand Golf Championship 2024 , cũng sẽ diễn ra vào tháng 4.

Sức hấp dẫn của miền Trung Việt Nam càng được nâng cao nhờ cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, bao gồm Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, kết nối Đà Nẵng với các điểm đến ở Việt Nam và trực tiếp với các thành phố trên thế giới như Bangkok, Seoul, Tokyo và Singapore. Các tuyến bay mới trong năm 2024 còn có đường bay trực tiếp tới Ấn Độ và Manila ở Philippines. 

Nhiều sự kiện lớn khác cũng góp phần làm nên sự thu hút cho khu vực, có thể kể đến Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng kéo dài hai tháng với các màn trình diễn pháo hoa và các sự kiện đặc sắc. Festival Huế 2024 với những chương trình âm nhạc, nghệ thuật phản ánh văn hóa và lịch sử phong phú của thành phố.

Các đại diện của Vietnam Golf Coast sẽ đến Abu Dhabi vào tháng tới để tham dự Hội nghị Du lịch Golf Châu Á lần thứ 10, với sứ mệnh gặp gỡ, kết nối và quảng bá cho môn golf ở miền Trung Việt Nam. Ông Stephen Banks, Giám đốc Golf của Laguna Lăng Cô chia sẻ: “Chúng tôi muốn quảng bá tiềm năng của miền Trung như một điểm đến chơi golf hấp dẫn với các golfer.”

 

Thu Phương