Rory McIlroy được đề cử cho danh hiệu Nhân vật thể thao xuất sắc nhất năm của BBC
08:47:00 13/12/2023

Rory McIlroy tiếp tục khẳng định vị thế của một trong những tay golf xuất sắc nhất thế giới khi lọt vào danh sách đề cử Nhân vật thể thao xuất sắc nhất năm của BBC.

Rory McIlroy giành chiến thắng Ryder Cup 2023 cùng tuyển châu Âu. Ảnh: Getty Images 

Giải thưởng Nhân vật thể thao xuất sắc nhất năm của BBC được trao vào tháng 12 hàng năm. Người chiến thắng là vận động viên thể thao đã đạt được nhiều thành tích trong năm và được người hâm mộ bình chọn. Giải thưởng chỉ được trao cho các vận động viên người Anh hoặc cư trú và thi đấu tại Vương quốc Anh. Người chiến thắng được chọn từ danh sách rút gọn được xác định trước.

Và năm nay, Rory McIlroy đã có tên trong danh sách đề cử danh hiệu cao quý này sau một mùa giải xuất sắc. 

Cả về mặt cá nhân lẫn tư cách là một phần của đội, Rory McIlroy đã đạt được rất nhiều thành công trong suốt năm qua và là một trong những tay golf hàng đầu nhờ sự ổn định đáng kinh ngạc.

Thành tích đáng tự hào nhất của Rory Mcllroy trong năm 2023 là giúp Đội tuyển Châu Âu giành được Ryder Cup tại Marco Simone, khi anh là người mang về nhiều điểm nhất cho đội (4 điểm). Cùng với đó, anh đã có 2 danh hiệu Rolex Series với chiến thắng tại Dubai Desert Classic và Scottish Open.

Trong số những thành tích đáng chú ý khác, Rory McIlroy đã giành được danh hiệu Race To Dubai lần thứ năm trong sự nghiệp. Và ở PGA Tour, anh đã về đích trong top 10 ở 13 trong số 18 lần xuất phát, bao gồm 3 trong 4 giải Major.

Trong quá khứ, Rory McIlroy cũng đã từng lọt vào danh sách bình chọn giải thưởng Nhân vật thể thao xuất sắc nhất năm của BBC, nhưng anh xếp thứ hai sau Lewis Hamilton vào năm 2014.

Cuộc bỏ phiếu công khai cho người chiến thắng năm 2023 sẽ diễn ra ngày 19 tháng 12 tại MediaCity ở Salford, Manchester.

 

Kiều Thu Hà