Sự xuất hiện của Lexi Thompson tại PGA Tour xứng đáng được tôn vinh
12:30:00 14/10/2023

Mặc dù không qua cắt loại, nhưng những gì Lexi Thompson đã thể hiện tại Shriners Children's Open 2023 xứng đáng được tôn vinh.

Lexi Thompson ký tặng fan hâm mộ nhí. Ảnh: Getty Images

Đương nhiên một số phản ứng trái chiều là điều không thể tránh khỏi khi Lexi Thompson nhận lời mời từ nhà tài trợ giải đấu tham dự giải Shriners Children's Open và trở thành golfer nữ thứ bảy tham gia sự kiện PGA Tour. Đúng vậy, cô ấy đã lấy vị trí của một người chơi nam, nhưng hãy nhìn vào bức tranh tổng thể.

Gác lại tiền thưởng và điểm FedExCup, trọng tâm của giải đấu này là hướng đến trẻ em, chính là tên của nhà tài trợ Shriners Children's, một hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc tế. Bệnh nhân của Shriners, một số người có thể đang vật lộn với bệnh tật nghiêm trọng, sẽ có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với các tuyển thủ.

Lexi Thompson không chỉ muốn chơi tốt trong giải đấu, mà còn muốn truyền cảm hứng cho những người khác, đặc biệt là những đứa trẻ ở đây. Cô đã có một chia sẻ chân thành trong buổi họp báo hồi đầu tuần, “Nếu tôi có thể rời khỏi đây và truyền cảm hứng cho những người khác, đặc biệt là những đứa trẻ, những đứa trẻ Shriners, thì đó chính là ý nghĩa lớn nhất của giải đấu này. Có nhiều thứ hơn là chỉ chơi golf".

Bất kỳ sự quảng cáo nào cho môn golf nữ đều mang lại lợi ích, và đúng như vậy, nếu phụ nữ và trẻ em gái có thể chứng kiến những thành tích của Thompson và việc cô đang cố gắng thế nào để theo đuổi ước mơ, điều đó sẽ mang lại tác động tích cực không chỉ cho môn golf nữ mà còn cho tương lai của môn thể thao nói chung.

Túi gậy của Lexi Thompson có rất nhiều lời chúc từ người hâm mộ và đồng nghiệp. Ảnh: Getty Images

Bất kể số điểm của Thompson là bao nhiêu và có qua cắt loại hay không, việc cô tham dự giải đấu này nhấn mạnh rằng nam và nữ có thể cạnh tranh với nhau trên cơ sở bình đẳng. Điều đó không có nghĩa là các golfer nữ nên thường xuyên thi đấu trên PGA Tour. Mà đó là về việc nâng cao nhận thức từ trong tiềm thức và ủng hộ sự hòa nhập lớn hơn ở cấp độ cơ sở, nơi phân biệt giới tính vẫn còn là một vấn đề đáng kể.

Lexi Thompson không chỉ gây ấn tượng với khán giả Las Vegas và cộng đồng thể thao lớn hơn mà còn cả các đối thủ của chính cô. Người chiến thắng PGA Tour tuần trước Luke List đã dành rất nhiều lời khen cho cô. 

 Anh nói.“Đối với những phụ nữ trẻ trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, chỉ cần ngưỡng mộ một người như vậy và thấy họ bước ra và đánh bại một số chàng trai, hy vọng sẽ có một số cô gái học chơi môn thể thao này và tiếp tục phát triển và đặt mục tiêu của họ thật cao nhờ Lexi,”

Sau khi kết thúc Shriners Children's Open và trở thành golfer nữ thứ 2 có vòng đấu dưới 70 gậy tại PGA Tour, Lexi Thompson sẽ có 3 tuần nghỉ ngơi trước sự kiện tiếp theo của cô, The Annika Driven by Gainbridge tại Pelican. Cô hiện đang xếp thứ 82 trong Race to CME Globe và sẽ cần một màn bứt phá mạnh mẽ để đảm bảo một suất tham dự LPGA’s Tour Championship.

 

Kiều Thu Hà