Talor Gooch lên tiếng “chế giễu” Rory McIlroy và các giải major
14:20:00 28/02/2024

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Talor Gooch cho biết nếu Rory McIlroy vô địch The Masters, thành tích đó không có ý nghĩa nhiều khi thiếu vắng những người chơi hàng đầu của LIV Golf.

Tuần trước, Joaquin Niemann là một trong ba người chơi nhận được xuất mời đặc biệt tham dự The Masters vào tháng 4 tới đây. Nhưng những người đồng nghiệp khác của Niemann tại LIV Golf không may mắn như vậy, hầu như phần lớn trong số họ sẽ không đủ điều kiện đến với Augusta National, trong đó có nhà vô địch cá nhân mùa giải trước Talor Gooch.

Golfer người Mỹ hiện đang đứng hạng 449 thế giới và để lọt vào top 50 một tuần trước khi The Masters là điều không thể. Trong cuộc phỏng vấn cùng Australian Golf Digest, Gooch không quá ngạc nhiên với tình hình của mình hiện tại.

“Điều đó không ngạc nhiên. Tôi nghĩ các giải major đã cho thấy rằng họ không ủng hộ LIV Golf”, Gooch cho biết. 

“'Jaco' đã ra khỏi LIV Golf và chơi một trận đấu xuất sắc và họ đã thưởng cho anh ấy điều đó. Vì vậy, hy vọng rằng ngày nào đó các giải major sẽ quyết định thưởng cho những màn trình diễn tốt trên LIV Golf. Hy vọng rằng điều đó sẽ xảy ra sớm hơn”.

Trong khi golfer người Mỹ tỏ ra cam chịu với số phận của mình, anh bày tỏ rằng, trừ khi các giải major tìm cách công nhận thành tích của các golfer tại các sự kiện LIV Golf, nếu không điều đó sẽ làm giảm giá trị của việc giành một trong bốn danh hiệu major. Theo Gooch, điều đó cũng sẽ áp dụng cho Rory McIlroy nếu anh ấy giành chiến thắng đầu tiên tại Augusta National.

“Nếu Rory McIlroy hoàn thành Grand Slam của mình mà không có một số golfer giỏi nhất thế giới thì đó sẽ chỉ là dấu sao. Đấy chỉ là thực tế thôi”, Gooch nhận định. 

Năm ngoái, LIV Golf đã bị từ chối tính điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới, nhưng quyết định đó đã khiến vấn đề làm thế nào để công nhận thành tích của những người chơi trở nên được chú trọng hơn.

Điển hình là ở sự kiện LIV Golf Mayakoba, Niemann đã giành chiến thắng nhưng lại không được tính điểm cho nỗ lực của mình và tụt từ hạng 66 xuống hạng 74. Trong khi Wyndham Clark lại nhận được đầy đủ số điểm và vươn lên hạng 6 thế giới cho dù AT&T Pebble Beach Pro-Am cũng chỉ diễn ra trong 54 hố đấu. 

Mặc dù Niemann đã có suất tham dự Masters năm nay nhờ lời mời, Gooch cho rằng một con đường bền vững hơn để đủ điều kiện sẽ có lợi cho tất cả các bên, “Tôi nghĩ mọi người đều cố giành chiến thắng bất cứ khi nào các giải major đang tìm ra cách để đưa những người chơi giỏi nhất đến đó”.

Mặc dù Gooch có một sự nghiệp ấn tượng ở LIV Golf cho đến nay, trong đó anh đã được vinh danh là nhà vô địch cá nhân vào mùa giải 2023, thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại, golfer người Mỹ không đủ điều kiện tham dự bất kỳ giải major nào trong năm 2024.

Cuối tuần này, Gooch sẽ thi đấu tại LIV Golf Jeddah, diễn ra từ ngày 01-03/03.

Nguyễn Đoàn