Talor Gooch sẽ không tham dự vòng loại U.S. Open 2024
11:33:00 03/05/2024

Talor Gooch đã bày tỏ sự thất vọng của mình khi không được tham dự một số giải major, và anh cũng xác nhận không cố gắng vượt qua vòng loại để tham dự U.S. Open năm nay.

Việc LIV Golf không được tính điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) đã khiến thứ hạng của Talor Gooch tụt giảm đáng kể trong vài năm qua. Dựa trên thành tích của golfer người Mỹ trong năm 2022 trên PGA Tour, anh đã có suất tham dự The Masters và The Open vào năm 2023. Thêm vào đó, anh cũng nhận được quyền miễn trừ đặc biệt để tham dự PGA Championship cùng năm. 

Tuy nhiên, sang đến năm 2024, Talor Gooch đã không đủ điều kiện để góp mặt tại bất kỳ giải major nào. 

Thời gian gần đây, golfer 32 tuổi cũng lên tiếng chế giễu các nhà vô địch major là không xứng đáng khi không có sự góp mặt của các golfer như anh trong giải đấu đó. Bên cạnh đó, Talor Gooch cũng đặc biệt khó chịu với USGA, khi đã điều chỉ các tiêu chí của U.S. Open năm ngoái khiến anh bị loại khỏi danh sách tham dự. 

Golfer người Mỹ vẫn có thể tham dự vòng loại để cố gắng đủ điều kiện tham dự U.S. Open 2023 như một số thành viên LIV Golf khác, nhưng anh đã từ chối. Sang đến năm nay mọi thứ dường như không có sự thay đổi nào, khi Talor Gooch vẫn từ chối tham gia vòng loại cho U.S. Open. 

Trong cuộc họp báo của Smash GC, các phóng viên đã đặt câu hỏi về kế hoạch tham dự vòng loại U.S. Open. Đội trưởng Brooks Koepka đang là đương kim vô địch PGA Championship và từng giành được 2 danh hiệu U.S. Open đã sẵn sàng cho giải đấu vào tháng 6 tới. Graeme McDowell và Jason Kokrak đều cho biết có kế hoạch cố gắng vượt qua vòng loại. Còn Talor Gooch, anh đơn giản chỉ nói 2 từ “Tôi không” và hạ mic xuống. 

Như vậy, chắc chắn rằng Talor Gooch sẽ không đăng ký tham dự U.S. Open vào tháng tới, và USGA sẽ không trao cho anh bất kỳ quyền miễn trừ đặc biệt nào như đối với Tiger Woods. 

Nguyễn Đoàn