Talor Gooch vô địch LIV Golf Adelaide
16:15:00 23/04/2023

Bế tắc trong việc ghi điểm ở vòng cuối nhưng Talor Gooch vẫn vô địch LIV Golf Adelaide.

18 điểm birdie, một điểm eagle và không một điểm bogey nào để có tổng điểm -20. Đó là cách để Talor Gooch dẫn đầu bảng xếp hạng LIV Golf Adelaide sau 36 hố và lợi thế cách biệt 10 gậy trước các golfer xếp thứ 2 gồm Brooks Koepka, Louis Oosthuizen và Charl Schwartzel.  

Talor Gooch gặp khó trong ngày chung kết LIV Golf Adelaide. Ảnh: Getty Images

Với cách biệt quá lớn như vậy, tưởng như Talor Gooch có thể dễ dàng có được chiến thắng đầu tiên tại LIV Golf. Tuy nhiên, golf thực sự khó và Gooch đã cảm nhận được điều đó khi mà những cú putt trong ngày Chủ nhật của anh không thể theo ý muốn. Sau 4 điểm par liên tiếp, Gooch có điểm birdie đầu tiên trong ngày ở hố 5. Nhưng kể từ hố 7, Gooch liên tục mắc sai lầm để liên tiếp mắc 2 bogey và 1 double bogey. Từ tổng điểm -21, Gooch chỉ còn -17 gậy và để cho các golfer khác rút ngắn cách biệt xuống còn 2 gậy, trong đó có Anirban Lahiri (đánh -6 gậy sau 10 hố).

Cảm nhận được sức nóng từ đối thủ, Talor Gooch đã thay đổi chiến thuật thi đấu. Cây gậy driver khó kiểm soát từ đầu ngày thi đấu đã được cất đi, thay vào đó là gậy sắt dài và gậy gỗ cho những tình huống phát bóng. Và khi đó, Gooch đã thường xuyên đưa bóng vào fairway, từ đó thuận lợi hơn trong những cú đánh công cờ.

Talor Gooch vô địch LIV Golf Adelaide. Ảnh: Getty Images

Điểm birdie ở hố 11 và 13 giúp Talor Gooch lấy lại sự tự tin cần thiết, anh kết thúc ngày thi đấu với 5 điểm par liên tiếp để có tổng điểm -19 và vô địch LIV Golf Adelaide. Cùng với đó, Talor Gooch cùng đội RangeGoats giành vị trí thứ 2 đồng đội với tổng điểm -46, kém 1 gậy so với đội vô địch 4Aces.

Sau Úc, LIV Golf sẽ đến với Singapore từ ngày 28 - 30/04 với giải đấu tại Sentosa Golf Club.

Phạm Duy Dương