Vô địch IRS Prima Malaysian Open, David Puig giành vé dự The Open 2024
08:36:00 19/02/2024

Thêm một thành viên khác của LIV Golf giành quyền tham dự The Open 2024 thông qua chuỗi Open Qualifying Series.

David Puig giành vé dự The Open 2024 sau chiến thắng tại Malaysian Open

IRS Prima Malaysian Open 2024 thuộc hệ thống của Asian Tour và là sự kiện thứ 3 nằm trong chuỗi vòng loại của The Open (Open Qualifying Series), sau Joburg Open và ISPS Handa Australian Open. Top 3 chung cuộc tại giải đấu sẽ giành quyền tham dự The Open 2024 diễn ra tại Royal Troon. 

Trước đó, tại Joburg Open và Australian Open, nhà vô địch đã gọi tên những người chơi của LIV Golf là Dean Burmester và Joaquin Niemann, qua đó giúp họ góp mặt tại giải major diễn ra vào tháng 7 tới đây. 

Tiếp bước những người đồng nghiệp tại LIV Golf, lần này, David Puig của Fireballs GC cũng đã xuất sắc vô địch Malaysian Open, qua đó là LIV Golfer tiếp theo có được tấm vé góp mặt tại The Open 2024.

Với các vòng đấu 66 - 71 - 62 - 62, Puig khép lại giải đấu tại The Mines Resort & Golf Club với tổng điểm -23 và có 2 gậy dẫn so với người chơi xếp ở vị trí thứ 2. Chiến thắng này giúp golfer người Tây Ban Nha đem về danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp, trước đó chiến thắng đầu tay của anh tại International Series Singapore 2023 cũng thuộc Asian Tour. 

“Cảm giác thật tuyệt vời, nhưng cũng hơi kỳ lạ. Tôi suýt chút nữa đã không thể vượt qua cắt loại. Tôi đánh khá tốt, nhưng cũng mắc những lỗi ngớ ngẩn”, Puig cho biết.

“Vòng 2 đã kết thúc khá tốt đẹp và cuối tuần thật đáng kinh ngạc. Tôi có tổng cộng 18 birdie, không có bogey nào trong 36 hố, điều đó thật không thể tin được. Giành được suất tham dự The Open thật tuyệt vời, tôi đến đây với mục tiêu đó”.

3 người chơi xuất sắc nhất tại giải đấu sẽ giành quyền góp mặt tại The Open 2024

Hai golfer xếp hạng 2 và 3 là Jeunghun Wang và Denwit Boriboonsub cũng giành cho mình tấm vé đến The Open. 

David Puig mới chỉ có 1 lần tham dự giải major trong sự nghiệp tại U.S. Open 2023, anh đã cán đích ở vị trí T39 với thành tích +4 gậy. 

Một thành viên khác của LIV Golf, Sam Horsfield thuộc Majesticks GC cũng góp mặt tại Malaysian Open với tham vọng giành vé dự major. Tuy nhiên, Horsfield chỉ có thể đứng ở vị trí T22 chung cuộc với -14 gậy. Ngoài David Puig, những người chơi khác của LIV Golf là Lee Westwood và Louis Oosthuizen cũng đã từng giành ngôi vị cao nhất tại Malaysian Open.

Nguyễn Đoàn