Đội Quốc Mến giành chiến thắng trước đội Mạnh Cường tại Đại hội Match Play lần 2 CLB G84

  • CLB G84
  • 11:40:00 07/07/2023
  • Hoàng Châu
Ngày 06/07/2023 tại sân Golf Đồng Mô đã diễn ra Đại hội Match Play lần thứ 2 của CLB G84.

CLB G84 là một trong những CLB Golf hàng đầu Việt Nam về các phong trào nội bộ. Hàng năm CLB G84 tổ chức hơn 12 kỳ Outing, trong đó có 4 kỳ Outing lớn do Ban chấp hành Câu lạc bộ tổ chức là Đón Xuân, Chào Hạ, Cuối Thu và Chờ Đông. Còn 8 kỳ Outing khác do Các địa phương tổ chức được nhiều thành viên của CLB tham dự như Hà Tây, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá và Hải Phòng.

Ngoài những sự kiện trên, các thành viên của CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động khác trong nội bộ, cũng như giao lưu với các CLB khác nhằm thúc đẩy sự phát triển của phong trào golf.

Đáng chú ý trong đó là Đại Hội Match Play, giải đấu đối kháng trong nội bộ G84 với sự tham gia của tất cả các thành viên. Ở giải đấu này, CLB G84 sẽ chia làm 2 đội A và B, đội A sẽ được dẫn dắt bởi Đội trưởng Bùi Mạnh Cường và dẫn dắt đội B sẽ là Đội trưởng Nguyễn Quốc Mến. Đây là hai trong số các thành viên có handicap thấp nhất và nhiều kinh nghiệm thi đấu đối kháng nhất của G84. Mỗi Đội trưởng sẽ có thêm 16 thành viên trong đội hình để chia cặp thi đấu 8 trận Fourballs theo dải handicap tương đồng. 

Đội trưởng Nguyễn Quốc Mến và thành viên đội B ăn mừng chiến thắng.

Sau sự kiện đầu tiên diễn ra tại sân Tam Đảo vào tháng 2, ngày hôm qua Đại hội Match Play lần 2 đã được G84 tổ chức tại sân golf Đồng Mô. 

Trong 8 trận Fourballs, đội A đã vươn lên dẫn điểm trước với chiến thắng áp đảo của cặp đôi Lê Anh Quang - Lê Việt Anh với kết quả 6&5 trước cặp Đàm Văn Tiến - Triệu VIC. Đội B sau đó đưa kết quả về cân bằng khi cặp Phạm Thanh Hải - Trần Anh Minh đánh bại Nguyễn Văn Khởi - Nguyễn Tiến Giáp 6&4. 

Đã có 3 trận đấu khép lại cùng với kết quả 3&2 với phần thắng hoàn toàn thuộc về đội B khi Đội trưởng Nguyễn Quốc Mến - Âu Văn Sơn đánh bại Bùi Mạnh Cường - Nguyễn Trung Thu; Hồ Anh Tuấn - Nguyễn Văn Thắng vượt qua Nguyễn Trà Thu - Trần Công Côn và Vũ Tiến Mạnh - Phí Anh Dũng thắng Lê Việt Bằng - Nguyễn Hoài Sơn.

Ở 3 trận đấu còn lại, mỗi đội có thêm cho mình 1 chiến thắng và 1 trận có kết quả hoà: Bùi Đức Bổng - Nguyễn Hồng Đức (đội B) thắng 1Up Nguyễn Bình Bắc - Ngô Văn Vui (đội A);  Triệu Tuấn Đạt - Nguyễn Thuỳ Trang (đội A) thắng 2&1 Phạm Văn Dũng - Nguyễn Huy Dũng; Lê Văn Bình - Nguyễn Việt Hải Hà (đội A) hoà với Nguyễn Mạnh Cường - Trần Thu Hà (đội B).

Kết quả chung cuộc, đội B đã giành chiến thắng với tỷ số 5,5 – 2,5 và đã cân bằng thành tích đối đầu giữa hai đội, khi tại sân Tam Đảo vào tháng 2 đội A đã giành chiến thắng. Dự kiến lần tiếp theo hai đội sẽ gặp nhau tại Đại hội Match Play là vào tháng 9 năm nay.