Tổng thư ký Vũ Tiến Mạnh: Tôi muốn xây dựng một G84 có ích cho xã hội

  • CLB G84
  • 17:11:00 14/09/2023
  • Phạm Duy Dương
Để xây dựng một câu lạc bộ golf có thể không quá khó khăn, nhưng để phát triển và duy trì câu lạc bộ là một thách thức đáng kể, đòi hỏi sự quyết tâm của ban điều hành và thông suốt tư tưởng của tất cả các thành viên.

Được thành lập bởi một nhóm những người yêu mến golf cùng tuổi, CLB G84 ra đời với mục tiêu chính là tạo ra một môi trường vui vẻ, thân thiện và bền vững để mọi người có thể cùng thực hiện đam mê chung của mình với golf.

Trên tinh thần tự nguyện, các golfer sinh năm 1984 đã tự tìm đến với nhau theo những cách riêng của mỗi người. Với golfer Vũ Tiến Mạnh, nhờ được giới thiệu anh đã biết đến những người bạn đồng niên có cùng đam mê với mình. “Thời điểm tôi biết đến G84, khi đó anh Nguyễn Mạnh Cường đang là chủ tịch. Rất may mắn lần đầu tiên tham gia Outing cùng G84 lại là sinh nhật tròn 2 tuổi tại sân Golf Long Biên vào tháng 11 năm 2021. Tính đến thời điểm hiện tại tôi sinh hoạt cùng G84 đã là 1 năm 9 tháng. Các bạn G84 cho tôi những kỷ niệm đẹp, vui vẻ, thoải mái của lứa tuổi đồng niên”.

TTK Vũ Tiến Mạnh trong lần đầu tiên ra mắt CLB G84

Một câu lạc bộ golf phát triển thành công cần có một cộng đồng đam mê và đoàn kết. Tạo ra một môi trường thân thiện và chia sẻ tình yêu golf. Tạo ra cơ hội để các thành viên gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của họ. Xây dựng mối quan hệ tốt với thành viên và khuyến khích sự tham gia tích cực của họ trong các hoạt động của câu lạc bộ.

G84 luôn phát triển theo định hướng đó, nhưng những điều đó có phần là chưa đủ. Trong một tập thể nhiều con người với những cá tính khác nhau, việc nảy sinh những tranh cãi là điều khó có thể tránh được khi mỗi người đều có cái “tôi” của riêng mình. Đã có thời điểm G84 bị chia rẽ nội bộ, câu chuyện này có nhiều người biết đến và với tư cách là thành viên, nỗi buồn là điều không tránh khỏi với golfer Vũ Tiến Mạnh, nhưng anh là một phần đã làm thay đổi điều đó.

“Đúng là đã có những lúc G84 đã xảy những chuyện hiểu lầm dẫn đến một thời gian chia rẽ. Thời điểm tôi tham gia CLB G84 thì việc này đã xảy ra rồi, lúc đó tôi mới chỉ là một thành viên thông thường và cũng không nắm được toàn bộ sự việc. Sau khi được bổ nhiệm vào Ban điều hành CLB thì điều đầu tiên tôi nghĩ đến đó là Hội Tụ, chúng tôi cùng nhau làm rất nhiều việc để có thể gắn kết lại những mảnh vỡ.

Sau những nỗ lực của tôi và nhiều anh em khác, điều tuyệt vời cũng đã đến tháng 6 năm 2023 khi G84 tổ chức Outing tại Hải Phòng. Chúng tôi đã cùng nhau hô vang hai từ Đoàn Tụ. Qua đó mới thấy, để gắn kết được CLB thì ngoài những việc như xây dựng tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, minh bạch, mới lạ ra thì tôi nghĩ yếu tố để gắn kết CLB lại với nhau thì Tình Yêu với CLB là quan trọng nhất, nếu ko có 2 từ này thì tôi nghĩ chúng tôi vẫn đang còn những hiểu lầm”.

Đoàn tụ để thêm sức mạnh, Đoàn tụ để đổi mới, Đoàn tụ để thành công. Golfer Vũ Tiến Mạnh giờ đang đảm nhiệm vai trò Tổng thư ký của G84, là người dẫn dắt câu lạc bộ, anh và các thành viên G84 đang cùng tạo nên những nét mới trong cách sinh hoạt của CLB. Trong đó, G84 đang tập trung hoàn toàn vào việc luyện tập thi đấu đối kháng với mục tiêu hướng đến những danh hiệu ở các giải đấu mà CLB tham dự, điều mà họ còn thiếu cho đến thời điểm này.

Tổng thư ký G84 cho biết: “Như mọi người đã biết thì chúng tôi đã tham gia 4 mùa giải CUP các CLB 12 Con Giáp từ khi thành lập đến nay. Lần đầu tiên tham dự chúng tôi đã suýt chút nữa là nhà Vô Địch khi về đích với vị trí Á quân, năm thứ 3 tham dự thì chúng tôi cũng đánh rơi mất chức vô địch vì bị xử thua một trận đấu và mất một điểm quan trọng. Đến năm 2023 vừa qua, cũng rất đáng tiếc để mất một điểm vào tay đội G81 và chính họ đã là nhà vô địch trong sự tiếc nuối của chúng tôi. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu cho tất cả các kỳ Outing của CLB từ thể thức Strocke Play thành Match Play, để các thành viên CLB nâng cao khả năng thi đấu đối kháng nhằm hướng tới việc chinh phục chiếc CUP Vô Địch, đầu tiên là giải Các CLB 12 Con Giáp, sau đó hướng tới CUP Các CLB Hà Nội Mở rộng và Các CLB Toàn Quốc”.

“Chúng tôi vừa mới kết thúc một sự kiện thi đấu đối kháng tại sân Đồng Mô. Tới ngày 22/9, G84 sẽ tổ chức giải Derby Cup giữa thành viên hai miền Nam Bắc, cũng thi đấu theo thể thức đối kháng tại sân Montgomerie Links. Chúng tôi muốn hướng tới xây dựng tình yêu, tình đoàn kết giữa hai miền và hướng tới xây dựng CLB G84 Việt Nam lớn mạnh”.

Ba giá trị cốt lõi Tổng thư ký Vũ Tiến Mạnh hướng đến với CLB G84:

1. Tạo ra một sân chơi, một môi trường chơi Golf thực sự vui, mới, lạ để mọi người có trải nghiệm, học hỏi... và đóng góp cho vào sự phát triển cho môn thể thao Golf tại Việt Nam.

2. Kết nối kinh doanh: Tôi nghĩ ngoài việc cùng nhau đam mê chơi Golf ra thì cần thêm sự giúp đỡ nhau trong công việc, cùng nhau phát triển kinh tế bền vững. Các thành viên của G84, hầu hết đều là những doanh nghiệp trẻ đầy triển vọng, kinh doanh các nghành nghề khác nhau nhưng có liên quan đến nhau. Tôi nghĩ nếu có sự hỗ trợ cùng nhau phát triển thì đó là điều thực sự tuyệt vời.

3. Có ích cho xã hội: G84 là một CLB lớn ở Miền Bắc, hoạt động bài bản và chuyên nghiệp, chúng tôi luôn hướng tới cùng xây dựng bộ môn thể thao Golf ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ được như các nước khác. Bên cạnh đó chúng tôi cùng nhau hướng tới các công tác từ thiện để đóng góp một phần công sức hỗ trợ đồng bào khó khăn và làm các công việc tử tế, thiết thực cho xã hội.