Kyle Barker đã giành danh hiệu Sunshine Tour thứ hai trong năm nay khi anh vô địch Vodacom Origins of Golf Western Cape (VOG Western Cape).

Tại Devonvale Golf and Wine Estate, Kyle Barker đã chơi xuất sắc ở vòng đấu cuối khi đánh bogey free với 6 birdie để có kết quả 65 gậy (-6). Anh đã vươn lên đồng dẫn đầu khi có cùng tổng điểm -10 với Pieter Moolman – golfer đánh 72 gậy vòng cuối.

Kyle Barker sau đó ghi birdie ở hố playoff đầu tiên để đánh bại Pieter Moolman và giành chức vô địch.

Đây là một kết thúc hấp dẫn cho Vodacom Origins of Golf khi mà Moolman đã thi đấu áp đảo ở hai vòng đầu tiên và giữ ưu thế sáu gậy khi bước vòng cuối cùng, trong khi Kyle Barker bắt đầu với 7 gậy kém hơn.

"Tôi đã bị kém đến bảy gậy và tôi biết rằng tôi phải làm điều gì đó đặc biệt. Tôi ghi sáu birdie trên chín hố đầu và điều đó thực sự đã giúp tôi. Sau đó, tôi hoàn thành hố 18 và chúng tôi nghĩ rằng tôi đã chiến thắng và bạn tôi đã xịt rượu sâm banh lên tôi, tôi đã uống một vài hớp. Nhưng có một sai sót trên bảng điểm và sau đó tôi được nói Pieter đã ghi birdie ở hố cuối để đưa trận đấu vào playoff. May mắn thay, tôi đã ghi birdie tuyệt vời ở đó," Kyle Barker chia sẻ.

Kyle Barker là một trong số những đại diện của thương hiệu thời trang golf Việt Nam – Handee tại Nam Phi, cùng với Jacques Kruyswijk. Khi tham dự The Open 2023, Kyle Barker đã mặc trang phục của Handee, qua đó đưa hình ảnh của hãng đến với thế giới.

VOG Western Cape là danh hiệu thứ hai của Kyle Barker trong năm 2023 sau chiến thắng đột phá của anh tại Stella Artois Players Championship vào tháng Tư.