Được lên kế hoạch và hoàn thiện từ năm 2020, chiếc cúp Hùng Vương của giải King’s Cup 2024 là một trong những chiếc cúp có ý nghĩa nhất trong tất cả các giải đấu của wGroup tổ chức.

Giải đấu cúp Hùng Vương King’s Cup 2024 là sự kiện dành cho các golfer với mục đích kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - một sự kiện quốc gia của Việt Nam. Giải đấu có thể thức đấu đối kháng hai đội miền Nam và miền Bắc. Trải qua 2 vòng đấu loại và 2 ngày đấu chính thức giữa các đội để tìm ra nhà Vô địch nâng cúp Hùng Vương 2024. Sau vòng đấu loại từ 136 golfer ở hai khu vực, 24 gương mặt xuất sắc nhất mỗi đội sẽ được góp mặt vào 2 ngày đấu chính thức. Ngoài giá trị tinh thần và niềm vui của giải đấu mang lại, các golfer đạt giải còn có cơ hội nhận được những phần thưởng giá trị như tiền mặt, quà tặng từ các nhà tài trợ và giải thưởng HIO hấp dẫn. 

Chiếc cúp Hùng Vương được lên ý tưởng, thực hiện và hoàn thiện vào năm 2020 cùng với kế hoạch của giải King’s Cup được ấp ủ từ thời điểm đó. Đây là một trong những chiếc cúp được tạo nên với sự tâm huyết nhất của ban lãnh đạo wGroup. Không chỉ là một giải đấu golf bình thường mà King’s Cup còn mang ý nghĩa truyền bá về truyền thống dâng hương cúng bái, “uống nước nhớ nguồn” của đất nước Việt Nam về một lịch sử hào hùng của một vị vua hào hùng dân tộc.

Ngắm nhìn trực diện chiếc cúp, được chia làm hai phần với thân cao 60cm đúc bằng bạc sáng bóng, cứng rắn tựa như chiếc áo giáp của một chiến binh và phần đế 10cm làm từ gỗ hương dày dặn, vững chắc như thành trì nước Văn Lang cổ xưa. Chiếc cúp được làm hoàn toàn thủ công với tất cả những sự tỉ mỉ nhất, cẩn thận nhất và mất khoảng 3 tháng để cho ra đời một chiếc cúp hoàn chỉnh. Phần thân được lấy cảm hứng từ nền văn minh Văn Lang với hình tượng chiếc Cổn Miện uy nghi của Vua Hùng kết hợp cùng hình ảnh ngôi sao năm cánh trên quốc kỳ Việt Nam đại diện cho sức mạnh dân tộc được chạm khắc chính giữa hai mặt chiếc cúp.

Phần viền và đỉnh tay cầm chạm khắc biểu tượng con rồng. Rồng là biểu tượng cho sức mạnh và uy quyền của vị vua đứng đầu vừa là tượng trưng cho sự phồn vinh và nội lực to lớn của một dân tộc. Đó cũng chính là lý do mà hình tượng con rồng luôn gắn liền với nhà vua. Việc đưa hình ảnh con rồng lên chiếc cúp thể hiện sự tinh tế và chi tiết trong việc ứng dụng lịch sử và nét đẹp truyền thống văn hóa vào thể thao của wGroup. Hai bên tay cầm có song long tượng trưng cho sự cân xứng, ngang tài ngang sức, tranh đấu công bằng giữa hai đội tuyển. Hơn nữa, năm 2024 Giáp Thìn cũng là năm rồng, đây có thể coi là một chi tiết "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", là thời điểm thích hợp nhất để giải đấu King's Cup đánh dấu năm đầu tiên với nhiều sự thành công hứa hẹn trong tương lai. Chiếc cúp Hùng Vương là một món quà ý nghĩa và độc nhất vô nhị để trao cho đội thắng cuộc. 

Không chỉ là một chiếc cúp có nhiều chi tiết tỉ mỉ và tinh xảo đẹp mắt, cúp Hùng Vương King’s Cup 2024 đã hội tụ tất cả những yếu tố trọn vẹn thể hiện cho sức mạnh của một vị vua lừng lẫy trong lịch sử hào hùng của dân tộc cũng chính là đại diện cho sức mạnh của cả một tập thể đồng tâm hiệp lực chạm tay đến vị trí cao nhất nhân dịp kỷ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương. 

Giải đấu đối kháng đồng đội King’s Cup 2024 đã bắt đầu khởi tranh bắt đầu với 2 vòng loại miền Bắc và Nam vào đầu tháng 3 sắp tới. Mọi thông tin chi tiết về trận đấu vui lòng liên hệ:

Liên hệ đăng ký thi đấu:

- Miền Bắc: Ms. Huyền - 037.2397025 hoặc Ms. Hoa - 0848.353735

- Miền Nam: Ms. Như Ý - 0948.988844 hoặc Ms Yến Tiên: 0333.149503

Liên hệ tài trợ:

- Ms. Phạm Phương - 090 488 7291 - phuongpm@booking.wghn.net