Không chỉ là một giải đấu thể thao thông thường, ​giải Vô địch đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương – King's Cup 2024 còn mang ý nghĩa hướng đến những giá trị lịch sử truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

King's Cup 2024 – Hướng về nguồn cội dân tộc nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Với người dân Việt Nam, ngày Giỗ tổ Hùng Vương đã trở thành ngày lễ lớn trong năm để những con Việt hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công ơn các vị vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Lễ được tổ chức hằng năm vào ngày 10/3 âm lịch tại Đền Hùng - Việt Trì - Phú Thọ. Đến ngày này người dân khắp nơi trên mọi miền đất nước và cả những Kiều bào ta nước ngoài đều hướng về đất tổ, hướng về cội nguồn của dân tộc.

Xuất phát từ ý nghĩa đó, King’s Cup 2024 do wGroup tổ chức là sự kiện thể thao chào mừng ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương, quy tụ của các golfer hàng đầu Việt Nam đại diện cho hai miền Nam - Bắc, cùng tranh tài để giành được chiếc cúp danh giá. Giải đấu như được tái hiện trận đánh kinh thiên động địa của các vị thần.

Một nghi thức trong lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại Đền Hùng (Phú Thọ)

Chia sẻ về ý nghĩa giải đấu, ông Nguyễn Hồng Đức – Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Tôi được biết, cộng đồng golfer trong nước và Việt kiều, họ đều rất quan tâm đến ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Đất nước mình có lịch sử hào hùng như vậy mà trước đây có thể chưa có hoặc đã có giải đấu với ý nghĩa như vậy, nhưng quy mô nhỏ và thể thức sẽ không sáng tạo và độc đáo. Do đó, chúng tôi quyết định tổ chức giải đấu golf mang chủ đề hướng về ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Giải đấu này có ý nghĩa lan tỏa truyền thống uống nước nhớ nguồn, biết ơn ông cha ngày xưa. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống của dân tộc đến không chỉ các golfer tham dự mà còn toàn thể golfer Việt Nam, người dân Việt Nam”.

Cùng tạo nên một giải đấu ý nghĩa, lan tỏa lịch sử hào hùng nước nhà

King's Cup 2024 sẽ có vòng đấu loại tổ chức ở hai miền để tuyển chọn thành viên theo thể thức đấu gậy, trong đó miền Nam vào ngày 05/03 và miền Bắc là 07/03. Tất cả các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư có Handicap Index từ 6.0 trở xuống đều được tham dự. 

Trải qua vòng loại, mỗi đội tuyển sẽ chọn ra tối đa 24 golfer xuất sắc nhất vào đội tuyển. Cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển miền Bắc và miền Nam để chọn ra nhà vô địch sẽ diễn ra tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort vào ngày 16/04 - 17/04.

wGroup công bố giải đấu King's Cup 2024

Đặc biệt, đội chiến thắng sẽ được nâng cao chiếc cúp vô cùng ý nghĩa. Theo đó, được lấy từ ý tưởng nền văn minh Văn Lang là chiếc Cổn Miện của Vua Hùng cùng kết hợp với yếu tố hiện tại là ngôi sao 5 cánh đại diện cho sức mạnh của Đất nước, cúp King's Cup như một phần thưởng của Hùng Vương trao cho đội thắng cuộc.

Vòng loại hai miền đã chính thức mở đăng ký bắt đầu từ ngày 31/01 cho đến hết ngày 01/03/2024. Hãy là một phần của giải đấu ý nghĩa này bằng cách liên hệ với chúng tôi theo các phương thức sau:

Liên hệ đăng ký thi đấu:

- Miền Bắc: Ms. Huyền - 037.2397025 hoặc Ms. Hoa - 0848.353735

- Miền Nam: Ms. Như Ý - 0948.988844 hoặc Ms Yến Tiên: 0333.149503

Liên hệ tài trợ:

- Ms. Phạm Phương - 090 488 7291 - phuongpm@booking.wghn.net