Vòng loại King’s Cup miền Nam - nơi hội tụ những golfer tài năng phía Nam sẽ được diễn ra vào ngày 05/03 tới đây trên sân golf West Lakes Golf & Villas.

West Lakes Golf & Villas là địa điểm quen thuộc của nhiều golfer miền Đông mỗi dịp cuối tuần. Từ trung tâm TP Hồ Chí Minh, golfer chỉ cần hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển về phía Tây Nam là đã tới được với sân golf này. Đây cũng là sân golf đầu tiên ở phía Tây thành phố được đầu tư xây dựng theo chuẩn quốc tế, quy mô lớn, công suất lớn có thể đáp ứng được nhu cầu tổ chức các giải thi đấu golf tầm cỡ khu vực và thế giới.

West Lakes là sân golf 18 hố, par 72, với tổng chiều dài hơn 7.100 yard. Nhìn tổng thể, có vẻ như sân nổi lên trên một đầm lầy, hố golf nào cũng có bẫy nước. Nói cách khác, bẫy nước là “đặc sản” ở nơi đây, là thách thức khó nhằn với bất kỳ golfer nào.

Chất lượng cỏ tại sân golf West Lakes cũng là điểm nổi bật được đánh giá cao. Cỏ được trồng tại sân là giống cỏ Zeon Zoysia hiện đang rất nổi tiếng trong ngành công nghiệp golf thế giới. Sự chỉn chu và tinh tế ở sân golf này còn thể hiện bằng việc nhà đầu tư lựa chọn loại cỏ riêng cho khu vực lỗ golf, đó là cỏ TifEagle thuộc dòng Bermuda. Loại cỏ này có đặc điểm sinh trưởng phù hợp với khí hậu nhiệt đới miền Nam Việt Nam. Nhờ có sự tính toán đặc biệt này mà hiệu suất bóng lăn trên sân golf được tăng cường, giúp cho golfer có những cú đánh bóng chính xác và đẹp mắt hơn.

Một số hố golf cần chú ý tại West Lakes Golf & Villas:

- Hố số 1, par 4, 395 yard từ tee xanh: Đây là mốc xuất phát tương đối khó vì đều có bẫy cát lẫn nước ở cả hai bên.

- Hố số 7, par 5, 573 yard, từ tee xanh: Đây là đường golf cần dài hơi, kiên nhẫn. Có rắc rối chực chờ khắp nơi.

- Hố số 8, par 3, 140 yard từ tee xanh: Đặt chân lên bệ phát bóng của hố này, người chơi hẳn liên tưởng đến hố golf có green dạng hòn đảo khét tiếng của sân TPC Sawgrass.

- Hố 13, par 4, dài 352 yard từ tee xanh: Lỗ golf này “ăn ảnh”, vừa hết phần đất đặt bệ phát bóng đã có 2 hồ nước ngay trước mũi fairway, lấn vào gần chạm đường xe điện.

- Hố 17, par 3, dài 162 yard từ tee xanh: Người chơi đánh bóng vượt hồ nước để lên green đổ dốc từ trước ra sau khiến nó khó hơn vẻ bề ngoài.

West Lakes Golf & Villas sẽ là nơi diễn ra vòng loại King’s Cup miền Nam - giải đấu dành cho các golfer chuyên nghiệp và golfer có handicap single phía Nam vào ngày 05/03. Tất cả sẽ thi đấu qua 2 vòng đấu loại để chọn ra 24 golfer xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết trong ngày 16 - 17/04 tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort.