Trong lần đầu tiên tổ chức, giải King’s Cup 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo golfer khi ghi nhận số lượng lớn người chơi tham gia giải.

Giải Vô địch đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương 2024 - King’s Cup 2024 do wGroup tổ chức là sự kiện dành cho các golfer nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Đây là cơ hội để wGroup tôn vinh truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cũng như lan tỏa nhiều hơn sức mạnh tinh thần đoàn kết của dân tộc. Đồng thời, khẳng định vị thế của golf trong cộng đồng thể thao nước nhà.

Giải đấu với thể thức đấu đối kháng hai đội miền Nam và miền Bắc. Sẽ có vòng loại tại hai miền để chọn ra 24 thành viên của mỗi đội. Cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển miền Bắc và miền Nam để chọn ra nhà vô địch sẽ diễn ra tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort vào ngày 16/04 - 17/04.

King’s Cup 2024 quy tụ đông đảo golfer tranh tài

Sau hơn một tháng mở đơn đăng ký, Ban tổ chức rất vui mừng khi giải đấu đã thu hút đông đảo golfer trên cả nước đăng ký tham gia. Cụ thể, có 126 golfer đăng ký tham gia vòng loại, trong đó miền Nam 66 golfer, miền Bắc 60 golfer. Ngoài những tay golf kỳ cựu trong làng golf Việt, vòng loại King’s Cup còn xuất hiện những gương mặt trẻ tài năng. 

Nổi bật có thể kể đến Trần Lam - golfer sinh năm 2004 với nhiều thành tích như Vô địch VJO 2020, về nhì giải Vô địch Single Miền Nam Mở Rộng 2023,... Hay như Nguyễn Tuấn Anh là một trong số các golfer trẻ hàng đầu tại Việt Nam và là thành viên của tuyển golf Quốc gia, có phong cách thi đấu chững chạc, tự tin từng tham dự nhiều sự kiện lớn trong nước cũng như quốc tế. Nguyễn Tuấn Anh từng đứng vị trí 996 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới vào mùa hè năm 2023.

Đặc biệt, tâm điểm của vòng loại miền Nam chắc chắn hướng tập trung về Trương Chí Quân - golfer người Việt duy nhất trên hệ thống Asian Development Tour lúc này và giữ vị trí thứ hai trên BXH tiền thưởng VGA Tour 2023. Ngoài ra, giải còn có sự xuất hiện các gương mặt chuyên nghiệp nổi bật đạt thứ hạng cao trên VGA Tour 2023 như: Doãn Văn Định (hạng 3), Đinh Song Hài (hạng 5), Nguyễn Văn Long (hạng 11), Nguyễn Đình Châu (hạng 14),...

Golfer Trương Chí Quân tham gia vòng loại miền Nam

King’s Cup 2024 sẽ mở màn bằng vòng loại miền Nam vào ngày 05/03 trên sân West Lakes Golf & Villas (Long An). Đến ngày 06/03, vòng loại miền Bắc sẽ được diễn ra trên sân Thanh Lanh Valley Golf Resort (Vĩnh Phúc).

Hãy cùng chờ đón màn tranh tài đỉnh cao giữa các golfer, qua đó xác định những cái tên sẽ đại diện cho tuyển miền Nam và miền Bắc thi đấu ở vòng chung kết.