Trên khắp thế giới, các sự kiện thể thao không chỉ là cơ hội để các vận động viên thể hiện tài năng của mình, mà còn là một cách để kết nối cộng đồng và tôn vinh giá trị văn hóa đặc trưng của mỗi quốc gia. Hiểu được tầm quan trọng của việc gắn kết thể thao với văn hóa dân tộc, wGroup đã tổ chức giải đấu Vô Địch Đối Kháng Đồng Đội Cúp Hùng Vương 2024.

Thể thao golf đang dần trở nên phổ biến và trở thành phong trào lớn mạnh lại Việt Nam. Golf là sự kết hợp giữa trí tuệ và thể lực bởi vậy bộ môn này đã thu hút không ít người chơi ở mọi giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp tham gia.

Với mong muốn tổ chức một sân chơi tầm cỡ nhưng vẫn thể hiện được tính đa dạng văn hóa và tôn vinh di sản lịch sử của đất nước, wGroup đã tổ chức giải King’s Cup quy tụ các golfer xuất sắc từ khắp mọi miền tổ quốc tham gia.

Hình ảnh dâng hương lại Lễ Đền Hùng

Điều đặc biệt ở giải đấu này là nơi hòa mình giữa truyền thống và hiện đại, kết nối giữa thể thao và văn hóa. Sự kiện không chỉ là nơi để các golfer tỏa sáng và thể hiện tài năng của mình mà còn là cơ hội để các golfer 2 miền Bắc - Nam trải nghiệm văn hóa dân tộc thông qua hoạt động dâng hương tại đền Hùng.

Từ việc thiết kế cup với các biểu tượng văn hoá được chạm khắc tinh xảo cùng với trang phục được thiết kế riêng lấy cảm hứng từ lá cờ tổ quốc Việt Nam cho đến việc tổ chức hoạt động thăm đền Hùng cho thấy mỗi chi tiết của giải King’s Cup đều được tập đoàn wGroup chú trọng nhằm phản ánh và tôn vinh giá trị truyền thống của dân tộc.

Hình ảnh cup vô địch giải King's Cup

Ngoài ra, việc tổ chức vòng loại miền Bắc và miền Nam để tìm ra 24 golfer xuất sắc nhất của mỗi miền tạo thành các đội tuyển miền Bắc và miền Nam tham gia thi đấu chính vào ngày 16-17/04 càng làm nổi bật hơn ý nghĩa của sự đoàn kết. Bởi mỗi đội sẽ tập hợp đa dạng golfer đến từ các tỉnh thành khác nhau, họ từ những người xa lạ trở thành đồng đội của nhau, cùng thi đấu vì một mục tiêu chung hướng đến danh hiệu vô địch. Ngoài ra, sự kiện còn là cơ hội để các golfer miền Nam và miền Bắc giao lưu và gặp gỡ nhau. Mặc dù khác biệt về văn hoá, lối sống nhưng thông qua giải đấu này giúp họ thấu hiểu nhau hơn, từ đó tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp và sâu sắc. 

24 thành viên đội tuyển miền Bắc

Việc tập đoàn wGroup đưa giá trị văn hoá đặc trưng của đất nước kết hợp với bộ môn thể thao golf thông qua giải đấu King’s Cup là một bước tiến quan trọng trong việc kế thừa và lan toả những giá trị truyền thống của Việt Nam trong tương lai. Sự kết hợp giữa thể thao golf và giá trị bản sắc dân tộc không chỉ tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho người chơi mà còn là cơ hội để lan toả rộng rãi những giá trị tốt đẹp và sâu sắc này đến với cộng đồng quốc tế.