Golfer Nguyễn Trung Thu không khỏi tiếc nuối khi không thể lọt vào đội tuyển miền Bắc thi đấu tiếp tại King’s Cup 2024. Tuy nhiên, anh cho biết đã có những cảm xúc tuyệt vời với giải đấu.

“Rất là tiếc, ở hố cuối rất căng thẳng khi nhìn trên BXH. Gần như cái điểm bắt buộc mình phải giữ được điểm số par mới có thể đi tiếp. Tuy nhiên, mình lại sẩy chân ở hố đấu đấy. Minh đã đánh vào bunker ở một vị trí rất khó, cú cứu bóng lại ra một vị trí cát khó nữa. Và việc áp lực phải đánh vào cát ấy gần với cờ để thực hiện cú sandy par thành ra lại bị tâm lý rất nặng, nên là cái đầu không thể điều khiển được cái tay. Sau cùng, mình đã không làm được tốt nhất có thể và đã đánh hỏng 2 đến 3 cú, dẫn đến kết quả không được tốt", golfer Nguyễn Trung Thu tiếc nuối khi nói về kết quả thi đấu của mình tại vòng loại miền Bắc King’s Cup 2024.

Cụ thể, tại vòng loại King’s Cup 2024 khu vực miền Bắc diễn ra vào ngày 06/03 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort (Vĩnh Phúc), sau hai vòng đấu 85-80 gậy, Nguyễn Trung Thu xếp thứ hạng 27, kém người đứng hạng 24 là golfer Nguyễn Văn Cường 3 gậy, qua đó đã phải dừng chân tại vòng loại King’s Cup miền Bắc. 

Bên cạnh yếu tố tâm lý, thời tiết thất thường cũng là một phần ảnh hưởng đến màn trình diễn của golfer sinh năm 1984:

“Thực ra, hôm nay tôi thức dậy từ rất sớm, còn suýt đi muộn nữa cơ. Cơ bản là hôm nay Qualify 36 hố, hai vòng đấu loại và buổi sáng sớm thì rất là khó khăn. Khi có sương mù sẽ rất khó đánh, khó tập trung được, sáng ra mình đánh một quả vào OB luôn. Đặc biệt, thời tiết không mấy thuận lợi cho các vận động viên, đến gần giữa buổi sáng gió rất to nên là kết quả cũng không được tốt”.

Golfer Nguyễn Trung Thu tại vòng loại King’s Cup 2024 khu vực miền Bắc

Dù không đạt được thành tích như kỳ vọng tuy nhiên Nguyễn Trung Thu vẫn không quên dành những lời tán dương tới các đối thủ của mình. Anh rất vui khi được thi đấu cùng với những người chơi xuất sắc tại King’s Cup 2024.

“Thực tế thì tất cả các vận động viên tham gia ở giải đấu này nói chung và những vận động viên đã qua cắt nói riêng thì đều là những người rất là xứng đáng. Về bản chất, đó đều là những người có khả năng, năng lực tốt nhất thời điểm hiện tại”.

Chia sẻ về động lực thúc đẩy tham dự King’s Cup, golfer Trung Thu cho biết:

“Bản thân mình cũng như tất cả các thành viên, tất cả những người chơi golf thì đều muốn tham gia các trận đấu đối kháng đỉnh cao. Bản chất giải King’s Cup là những cuộc so găng, tranh tài nảy lửa giữa những trận Fourballs, Foursomes hay Singles Match. Như vậy, tất cả những người yêu golf và những người chơi golf nếu như chưa được từng đánh trận đối kháng kinh điển nào đó thì người ta vẫn chưa trải qua được hết những cái cảm xúc hay nhất của môn golf. Và đương nhiên sự xuất hiện của giải đồng đội như thế này sẽ đóng góp cho cộng đồng rất nhiều”.

“Giải King’s Cup năm nay có lần đầu tiên được tổ chức, nó hơi khác so các giải đồng đội trước đây như dành riêng về Amateur hay dành riêng cho chuyên nghiệp. Giải đấu này được pha trộn giữa cả hai, thậm chí là cả những bạn Junior trên 15 tuổi cũng được tham gia. Như vậy để chọn ra những người tốt nhất để tham dự một giải đấu làm cho giải đấu có chất lượng chuyên môn tốt nhất, theo mình nghĩ đây là điều rất tốt và nên làm như vậy để có thể cống hiến cho khán giả những trận đấu hay nhất”.

Golfer Trung Thu tiếc nuối khi dừng bước tại King's Cup 2024

Hiện tại, Nguyễn Trung Thu đang là Huấn luyện viên của Trung tâm huấn luyện Thể dục Thể thao thành phố Hà Nội, đội tuyển Golf Hà Nội, đồng thời là thành viên Ban huấn luyện đội tuyển Quốc gia. Ngoài ra, anh cũng đang đảm nhiệm Giám đốc kỹ thuật của CLB G84. Đào tạo và phát triển các golfer trẻ của thủ đô nói riêng cũng như đóng góp vào phát triển phong trào golf Việt nói chung là lý tưởng mà golfer Nguyễn Trung Thu luôn theo đuổi. 

Dù hành trình tại King’s Cup 2024 đã dừng lại nhưng với những kinh nghiệm, sự nỗ lực và tâm huyết của mình với môn thể thao golf, những thành tích mới phía trước vẫn sẽ đầy hứa hẹn với golfer Trung Thu, chờ đón anh chinh phục.