Vào ngày 16-17/4, sân Thanh Lanh (Vĩnh Phúc) sẽ chứng kiến màn tranh tài sôi nổi giữa hai đội tuyển miền Nam và miền Bắc tại giải King's Cup. Đây không chỉ là một giải đấu thể thao, mà còn là cơ hội để các golf thủ thể hiện kỹ năng và tinh thần đồng đội của mình. Trước khi bước vào thi đấu, hãy cùng điểm qua những lưu ý quan trọng mà các vận động viên cần chú ý khi tham gia giải này.

Trong một giải đấu, việc tuân thủ các quy định và lưu ý từ BTC là rất quan trọng để đảm bảo sự công bằng và tính chuyên nghiệp của giải đấu. Để giải đấu King’s Cup có thể diễn ra thành công và trọn vẹn, các vận động viên cần nắm vững những lưu ý sau đây:

Thể thức thi đấu

Mỗi đội bao gồm 24 thành viên thi đấu trong 2 ngày 16-17/04 chia thành 3 lượt thi đấu với tổng là 32 trận đấu đối kháng gồm 8 Four-ball, 8 Foursomes và 16 Single Match. Ở mỗi lượt thi đấu, các đội không vị giới hạn quyền thay người nhưng phải tuân theo quy định của BTC và phải được thực hiện 60 phút trước giờ tee time đầu tiên của mỗi lượt thi đấu (buổi sáng 07h00 và buổi chiều là 12h00). 

Cách tính điểm số

Mỗi trận thắng được tính là 1 điểm, hòa là 0.5 điểm, và thua là 0 điểm. Đội nào có tổng điểm cao hơn sau 3 lượt thi đấu sẽ giành chiến thắng. Đội đầu tiên đạt 16.5 điểm sẽ là đội vô địch. Trong trường hợp kết quả hoà, 2 đội tiếp tục thi đấu Play-off, vận động viên thi đấu do các đội tự lựa chọn, cuộc thi Play-Off sẽ diễn ra trên hố số 1 của sân. Cứ sau 2 hố Play-off, mỗi đội có quyền thay đổi người cho lượt tiếp theo.

Xe điện và caddie 

Các vận động viên không được phép sử dụng xe điện để di chuyển trong suốt thời gian thi đấu. Các VĐV sẽ phải đi bộ để di chuyển trên sân. Ngoài việc không được sử dụng xe điện, các vận động viên cũng không được phép sử dụng caddie riêng trong suốt vòng đấu. Thay vào đó, mỗi người chơi sẽ được bố trí một caddie ngẫu nhiên của sân cho các ngày thi đấu.

Xếp cặp và thời gian thi đấu

Xếp cặp thi đấu do đội trưởng 2 đội quyết định theo nguyên tắc luân phiên ghép cặp đấu. Người chơi bắt buộc phải xuất phát đúng giờ quy định. Trường hợp không xuất phát đúng giờ, sẽ bị xử phạt theo quy định.

Trong việc tổ chức giải đấu nói chung và giải King's Cup nói riêng, việc áp dụng những quy định này không chỉ giữ cho cuộc thi diễn ra một cách công bằng mà còn tạo ra những trận đấu kịch tính và hấp dẫn cho người xem. Đồng thời, tạo ra một môi trường cạnh tranh tích cực và tôn trọng giữa các vận động viên.