Golfer Nguyễn Trung Thu đã gặt hái nhiều thành công và tạo nên dấu ấn nổi bật trong làng golf Việt Nam. Trong khuôn khổ giải King's Cup 2024, anh với vai trò là đội phó sẽ cùng các thành viên trong ban lãnh sự dẫn dắt đội tuyển miền Bắc, chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu với đội tuyển miền Nam vào ngày 16-17/04 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort (Vĩnh Phúc).

Giải đấu King's Cup bao gồm 32 trận đấu đối kháng của 48 golfer xuất sắc của đội tuyển miền Bắc và miền Nam, mỗi đội gồm 24 golfer, tất cả đều cố gắng nỗ lực vì màu cờ sắc áo của đội. Trước khi bước vào mỗi trận đấu, bên cạnh việc rèn luyện kỹ thuật và chuyên môn, chuẩn bị tâm lý vững vàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi đối mặt với áp lực và thách thức đến từ đối thủ. Đây không chỉ là cuộc chiến giữa các golfer mà còn là cuộc so tài giữa hai miền đất nước, nơi mà lòng quyết tâm và niềm đam mê được đặt lên hàng đầu.

Với vai trò là đội phó của đội tuyển miền Bắc, Nguyễn Trung Thu đã phải đối diện với nhiều thách thức, tuy nhiên được mọi người tin tưởng và lựa chọn, anh cảm thấy vô cùng vinh hạnh và hạnh phúc. Trong một cuộc trò chuyện, anh chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi được mọi người lựa chọn làm đội phó của giải. Tôi có thể cảm nhận được tình cảm yêu quý của các đội tuyển dành cho tôi cùng sự tin tưởng vào năng lực lãnh đạo vì thể đã để tôi được đồng hành cùng đội truyển và dẫn dắt đội để đạt được những thành tích tốt nhất." Sự tôn trọng và tình cảm của đồng đội đã tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho Nguyễn Trung Thu, để anh có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc.

Khó khăn lớn nhất mà Nguyễn Trung Thu phải đối mặt khi đảm nhiệm vị trí này là vấn đề sắp xếp thời gian. Với một lịch trình bận rộn từ các hoạt động cá nhân, tham gia các CLB phong trào, phụ trách công việc của đội tuyển golf Hà Nội, việc điều phối thời gian để cùng đội tuyển tập luyện trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để tạo ra những trận đấu tốt nhất, phối hợp ăn ý với nhau, anh cùng Ban lãnh sự lên kế hoạch tổ chức những buổi gặp gỡ trao đổi về chiến thuật đồng thời rèn luyện kỹ thuật trên sân sao cho mỗi golfer trong đội tuyển có thể phát huy hết tiềm năng của mình. Những buổi họp mặt này không chỉ là dịp để các thành viên tập luyện kỹ thuật chuyên môn mà còn là cơ hội để mỗi người chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp ý kiến giúp nhau trở nên hoàn thiện hơn.

Sự tương tác tích cực giữa các thành viên trong đội tuyển là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một đội tuyển vững mạnh và đoàn kết từ đó cùng nhau nỗ lực giành chiến thắng. Với sự quyết tâm và nhiệt huyết của mình, Nguyễn Trung Thu cùng đội tuyển miền Bắc hứa hẹn tạo ra những trận đấn mãn nhãn trong giải King's Cup sắp tới.