Trước thềm vòng chung kết Giải Vô địch đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương - King’s Cup 2024, golfer Trần Văn Hoàng - đại diện duy nhất của Đà Nẵng trong thành phần tuyển miền Bắc không giấu nổi sự háo hức cùng toàn đội chinh phục chiếc cúp danh giá.

Golfer Trần Văn Hoàng là một thành viên khá đặc biệt của đội tuyển miền Bắc khi anh là nhân tố duy nhất trong đội đến từ Đà Nẵng. Ngay từ khi biết đến giải đấu, golfer sinh năm 1995 đã không khỏi bị thu hút bởi thể thức hấp dẫn của giải, đặc biệt khi có sự góp mặt của cả golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư, tạo cơ hội quý giá để anh cũng như các golfer hai miền Nam - Bắc được giao lưu, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. 

Nhớ lại ngày thi đấu vòng loại khu vực miền Bắc diễn ra vào ngày 06/03, Trần Văn Hoàng cho biết đã gặp phải thách thức không nhỏ từ sân đấu: “Sân Thanh Lanh là một sân golf rất nhiều thử thách, vị trí tee book khá xa, green rất khó tốc độ có thể lên đến 11 chấm nên để gạt bóng vào lỗ là câu chuyện không đơn giản đòi hỏi có sự tập trung cao độ trong từng cú đánh, mình nghĩ vòng đấu loại mình đã làm hết sức có thể.”

Golfer Trần Văn Hoàng tại vòng loại giải King's Cup miền Bắc

Kết quả tốt tại vòng loại giúp Trần Văn Hoàng trở thành 1 trong 24 thành viên của tuyển miền Bắc, anh bày tỏ bản thân mình cũng ít được tham gia những giải đối kháng nên cũng rất háo hức để cống hiến cho đội. Tuy nhiên, vì sinh sống tại Đà Nẵng, khoảng cách địa lý khá xa so với địa điểm hội quân của đội, golfer Trần Văn Hoàng chưa thể có buổi tập luyện nào cùng tuyển miền Bắc. Nhưng cũng chính vì vậy mà golfer này đã có kế hoạch chuẩn bị, tập luyện rất chu đáo cho bản thân để biến những khó khăn thành động lực tích cực.

“Mình ở Đà Nẵng, cách khá xa với địa điểm tập luyện của đội tuyển miền Bắc nên đến bây giờ mình vẫn chưa tham gia luyện tập được cùng toàn đội. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia giải giao hữu Việt Nam - Singapore Alliance Cup 2024 diễn ra vào cuối tháng 3 vừa rồi, mình cũng đã tập luyện cùng anh Đào Văn Hoàn, anh cũng là một thành viên của đội miền Bắc. Vì vậy, mình nghĩ hai anh em sẽ là một cặp ăn ý ở vòng chung kết.

Ngoài ra, mình cũng đang tập luyện riêng tại Đà Nẵng. Sắp tới, mình sẽ bay ra Hà Nội đánh tập cùng đội trước khi chính thức bước vào giải. 

Mình mong sẽ mang về điểm số cho đội tuyển tại giải đấu sắp tới và sẽ cố gắng hết sức có thể.”

Golfer Trần Văn Hoàng (bên trái) và Đào Văn Hoàn, hai thành viên tuyển King's Cup miền Bắc có sự kết hợp ăn ý tại giải giao hữu Việt Nam - Singapore Alliance Cup 2024

Golfer Trần Văn Hoàng không phải là gương mặt xa lạ trong làng golf Việt. Anh đã góp mặt ở rất nhiều giải đấu chuyên nghiệp lớn trong nước và hầu như đều nằm trong top 20 chung cuộc. Trong đó, tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast, Trần Văn Hoàng đã lọt vào top 10 của giải, đây cũng là giải đấu đáng nhớ nhất đối với golfer người Đà Nẵng. Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn cũng như tinh thần quyết tâm, sự chuẩn bị chỉn chu, golfer Trần Văn Hoàng chắc chắn sẽ là một trong số những nhân tố quan trọng của đội tuyển miền Bắc.

King’s Cup 2024 là sự kiện thể thao có quy mô lớn do wGroup tổ chức hướng đến ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Bên cạnh giá trị về mặt thể thao, King’s Cup còn nhằm tôn vinh và gợi nhắc về nguồn gốc và truyền thống văn hóa của quốc gia, qua đó thể hiện sự tôn trọng và lòng tự hào với lịch sử và di sản văn hóa của Việt Nam. Giải đấu sẽ diễn ra trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort từ ngày 16-17/4/2024 với mức tiền thưởng lên đến 1,5 tỷ đồng.