Thanh Lanh Valley Golf & Resort, một trong số những sân golf hàng đầu Việt Nam sẽ là địa điểm diễn ra 32 trận đấu đối kháng giữa các thành viên tuyển miền Bắc - miền Nam tại King’s Cup 2024.

Chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 8/10/2021, Thanh Lanh Valley Golf & Resort có tiêu chuẩn Par 72, dài 7,195 yard và được thiết kế bởi Faldo Design, công ty thiết kế sân golf của huyền thoại golf người Anh, Sir Nick Faldo.

Thanh Lanh Valley Golf & Resort là sự kết hợp hài hoà giữa núi non và hồ nước, đem lại cho người chơi cảm giác được hoà mình vào với thiên nhiên. Sân sử dụng cỏ Zyosia, một trong những loại cỏ được đánh giá là tốt và phù hợp với môi trường khí hậu tại Nam Á.

Về độ khó của Thanh Lanh Valley Golf & Resort khi tổ chức giải Vô địch đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương 2024 (King’s Cup), sân chắc chắn sẽ là một thử thách không dễ đối với người chơi. Dù là sân đấu được thiết kế trong một thung lũng nhiều nước và đồi núi, nhưng Thanh Lanh Valley Golf & Resort lại không hề ngắn với chiều dài 7,195 yard tính từ vị trí tee xa nhất.Fairway của sân được không quá hẹp, nhưng sân lại sở hữu nhiều các khu vực bẫy nước và đặc biệt là các khu vực bunker có thiết kế khá rộng và sâu. Sân đấu sẽ thách thức hơn khi có gió, đặc biệt cáchố đấu của Thanh Lanh sẽ được tăng độ khó lên đáng kể tuỳ thuộc vào các vị trí cắm cờ trên green, khu vực được thiết kế khá tỉ mỉ và mấp mô.

Tại King’s Cup, sân sẽ được set up khoảng cách thi đấu từ 6800 – 7000 yard và các golfer sẽ phải đi bộ. Xét trên thực tế thì đây cũng không phải điều khó bởi nhiều golfer hai đội đã từng thi đấu ở sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort trong điều kiện sân tương tự khi tham gia giải Tour Championship 2022. Tuy nhiên, tính chất căng thẳng của các trận đấu đối kháng tại King’s Cup, Thanh Lanh Valley Golf & Resort sẽ thử thách sự bền vững cả về trí lực và thể lực của các golfer.