Golfer Đinh Song Hài - một trong 3 đội phó của đội tuyển miền Nam đã có những chia sẻ thú vị về vai trò của mình tại Giải Vô địch đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương - King’s Cup 2024.

King’s Cup 2024 đang là một trong những sự kiện thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng golf Việt. Chỉ còn hơn một ngày nữa, giải đấu sẽ chính thức khởi tranh trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort với sự tham gia tranh tài của các thành viên hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam. 

Hiện tại, hai đội đang bước vào những buổi tập luyện cuối cùng trước khi bắt đầu những trận đấu đối kháng. Trước thềm khởi tranh giải đấu, golfer Đinh Song Hài - đội phó của đội tuyển miền Nam cho biết bản thân vô cùng háo hức thi đấu tại King’s Cup 2024 và rất hạnh phúc khi được toàn đội tin tưởng giao nhiệm vụ là đội phó của đội.

“Tôi rất vui khi trở thành một trong những thành viên của đội tuyển miền Nam. Tham gia King’s Cup 2024 giúp tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi các golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư của hai miền Nam - Bắc. Đặc biệt, tôi rất hạnh phúc khi được cả đội tín nhiệm, ủng hộ làm đội phó của đội. Vai trò này là với tôi là trọng trách lớn đòi hỏi có tinh thần trách nhiệm cao”.

Đội phó Đinh Song Hài tại Lễ xuất quân đội tuyển miền Nam

Là một thành viên trong Ban lãnh đội, golfer sinh năm 1988 hiểu rằng bản thân luôn phải cố gắng hoàn thành tốt vấn đề chuyên môn cũng như tinh thần cho đội.

“Tôi phụ trách vấn đề kỹ thuật và tinh thần thi đấu. Vì vậy, tôi luôn cố gắng làm hòa đồng các anh em trong đội tuyển, tạo bầu không khí tích cực và sắp xếp các cặp đấu tập sao cho hợp lý để hướng đến kết quả tốt nhất cho đội. Anh em trong đội cũng như một gia đình nên mọi người cũng dễ hiểu nhau hơn, từ đó dễ dàng hơn trong việc phối hợp tập luyện”.

Được biết đến như “caddie của những nhà vô địch”, Đinh Song Hài vẫn tiến bộ không ngừng trên hành trình golf chuyên nghiệp của mình. Với handicap +0.7 hiện tại, anh nằm trong số những golfer chuyên nghiệp Việt Nam có trình độ cao nhất lúc này.

Đặc biệt vào cuối tháng 12/2023, golfer Đinh Song Hài đã có lần đầu tiên vô địch một giải chuyên nghiệp tại The DàLat at 1200 Traditional Open 2023. Tại sự kiện này, Đinh Song Hài đã thể hiện bản lĩnh để vượt qua nhiều gương mặt nổi bật như Nguyễn Văn Toàn hay anh em Nguyễn Gia Hồng, Nguyễn Gia Quân để tạo nên dấu mốc mới trong sự nghiệp.

Golfer Đinh Song Hài có nhiều kinh nghiệm trong các giải đối kháng đồng đội

Trước đó, golfer người Đồng Nai cũng từng là thành viên của tuyển miền Nam tham dự Cúp Độc Lập 2019, thành viên tuyển Việt Nam tại giải giao hữu Việt Nam - Singapore Alliance Cup 2023, 2024. Đây đều là những giải đấu có thể thức đối kháng đồng đội tương tự với King’s Cup 2024. Vì vậy, với kinh nghiệm của mình, golfer Đinh Song Hải hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đóng góp cho đội tuyển miền Nam.

Hiện tại, golfer Đinh Song Hài và tuyển miền Nam đã có mặt tại khu vực miền Bắc để chuẩn bị cho lễ khai mạc King’s Cup 2024 diễn ra vào ngày 15/4, sau đó là hai ngày thi đấu chính thức vào các ngày 16 và 17/4.