Sáng 15/04 tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, các thành viên của hai đội tuyển Bắc và Nam, cùng với ban tổ chức đã thành kính tổ chức Lễ Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ.

Hoạt động tham quan dâng hương tại đền Hùng (Phú Thọ) của hai đội tuyển miền Bắc và Nam là một trong những sự kiện đặc biệt của giải đấu King’s Cup. Việc tổ chức hoạt động dâng hương tại đền Hùng nhằm nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc của giải đấu King's Cup không chỉ là một cuộc thi thể thao mà còn là cơ hội để gắn kết cộng đồng, tôn vinh giá trị văn hóa, lịch sử. 

Với tấm lòng thành kính tri ân công đức Tổ tiên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, vận động viên cùng đại diện BTC dâng hương, hoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn dâng hương lắng nghe Chúc văn khẳng định ý nghĩa to lớn của ngày Giỗ Tổ Hùng Vương; ca ngợi, công lao trời biển của các Vua Hùng, tinh thần quật khởi, kiên cường của các bậc tiền nhân đã không tiếc xương máu đánh đuổi giặc ngoại xâm, gìn giữ đất nước và tinh thần anh dũng của toàn quân, toàn dân trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân trên núi Sim, đại diện hai đội tuyển cùng BTC thành kính dâng hương, hoa, lễ vật bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao to lớn của Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân đã khởi dựng cơ đồ và đặt nền móng cho dân tộc Việt Nam. 

Hoạt động tham quan dâng hương tại Đền Hùng của hai đội tuyển miền Bắc và Nam không chỉ là một trải nghiệm về tâm linh và văn hoá mà còn là cơ hội kết nối sâu sắc giữa các thành viên trong đội tuyển, củng cố tinh thần đồng đội, tạo ra khối đoàn kết thống nhất giúp đội tuyển trở nên mạnh mẽ hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức mang vinh quang về cho đội tuyển. Đồng thời, đây cũng là dịp để tôn vinh và ghi nhớ nguồn cội, giúp các vận động viên hiểu rõ hơn về lịch sử và giá trị truyền thống của đất nước.

Một số hình ảnh tại đền Hùng: