2 golfer Nguyễn Hồng Đức, Bùi Mạnh Cường lập kỷ lục chinh phục 108 hố golf sân Sky Lake.

  • CLB G84
  • 00:00:00 26/08/2020
2 người bạn trong CLB Golf G84 đã cùng kết hợp với nhau lập nên kỷ lục của sân golf Sky Lake, cũng như golf Việt Nam về tổng số hố đấu trong một ngày.

25/8/2020 sẽ là một ngày đáng nhớ trong cuộc đời của 2 golfer Nguyễn Hồng ĐứcBùi Mạnh Cường khi họ được cộng đồng golf trong nước ghi nhận là 2 Ironman Golf. Họ xứng đáng để được phong danh hiệu đó khi đã cùng nhau trải qua thử thách thi đấu 108 hố trên sân golf Sky Lake, điều chưa từng có tại Việt Nam và Thế giới. Theo ghi nhận của Guinness, Eric Byrnes là người chơi đang giữ kỷ lục chinh phục nhiều hố golf nhất trong ngày với 420 hố/24 giờ tại sân Half Moon Bay Golf Links ở California, nhưng đó là anh chơi một mình. Còn điều đặc biệt trong trận đấu 108 hố tại Sky Lake vừa qua đó là 2 golfer thi đấu đối kháng với nhau.

Trận đấu đặc biệt giữa Nguyễn Hồng Đức và Bùi Mạnh Cường bắt đầu vào lúc 5h17 phút sáng tại sân Sky, họ hoàn thành 18 hố đầu tiên trong 120 phút. Với những thao tác trên sân nhanh, gọn nhưng hiệu quả của cả 2 golfer, ở các vòng đấu tiếp theo họ tiếp tục duy trì được quãng thời gian khoảng 2 tiếng cho 18 hố. Điều đáng nói ở đây đó là họ không chỉ đánh cho xong mà cả 2 đều đảm bảo được chất lượng chuyên môn trong một trận đấu đối kháng giữa 2 golfer Handicap 9. Trong suốt trận đấu, Nguyễn Hồng Đức và Bùi Mạnh Cường đã cùng tạo nên nhiều cú đánh đẹp, nhiều điểm birdie và par để thắng hố. Họ đã chứng minh những nhận định của nhiều người trước trận đấu này là hoàn toàn sai khi cho rằng sẽ có nhiều điểm double hay triple bogey, tuy nhiên trong 108 hố đấu chỉ có duy nhất 2 điểm double bogey để thắng hố.

2 golfer Nguyễn Hồng Đức, Bùi Mạnh Cường cùng ban Giám đốc và caddie sân golf Sky Lake.

Trải qua 3 vòng đấu trên sân Lake và 3 vòng trên sân Sky, vượt qua điều kiện thời tiết không thuận lợi, cùng với việc gần như không nghỉ và cũng không ăn trưa. Hai golfer kết thúc cú putt cuối cùng vào lúc 18h38 phút, chinh phục thành công 108 hố sân golf Sky Lake với tổng thời gian là 13h20 phút, thời gian nhanh vượt ngoài dự đoán và chiến thắng cuối cùng của trận đấu thuộc về Bùi Mạnh Cường với kết quả 13 Up.

Sau khi cùng nhau hoàn thành mục tiêu đề ra, 2 golfer Nguyễn Hồng Đức và Bùi Mạnh Cường đều chia sẻ các anh rất vui khi đã vượt qua được thử thách 108 hố trong ngày, mặc dù đã có thời điểm thể lực giảm sút và tay tê mỏi nhưng sự quyết tâm đã giúp họ xác lập được thành tích này. 

Xin chúc mừng hai Ironman Golf!