Rose Zhang chuyển sang chơi chuyên nghiệp, kết thúc chặng đường nghiệp dư đầy huy hoàng
07:00:00 28/05/2023

Một con đường mời đã mở ra với Rose Zhang khi hôm thứ Sáu vừa qua, golfer này thông báo trên trang Instagram cá nhân của mình rằng cô sẽ bỏ qua hai năm còn lại tại trường Stanford và chuyển lên chuyên nghiệp.

Ảnh: Skysport 

Thông báo được đưa ra ba ngày sau khi Rose Zhang giành được danh hiệu NCAA cá nhân thứ hai liên tiếp và trở thành golfer nữ đầu tiên có được vinh dự này. Đó là chiến thắng thứ 12 của Zhang, khiến cô trở thành tay golf chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử trường Stanford, vượt qua kỷ lục trước đó của Tiger Woods. 

Một phần Bài đăng của Zhang trên trang Instagram cá nhân: “ Wow… điều tôi mong mỏi bấy lâu năy cuối cùng cũng xảy ra. Tôi rất vui mừng được thông báo rằng tôi chính thức chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và sẽ ra mắt tại Mizuho LPGA vào tuần tới! Tình yêu thương, sự ủng hộ của mọi người đã đưa tôi đến thời khắc này trong sự nghiệp của mình. Từ đồng đội, các vị huấn luyện viên, đến bạn bè và gia đình - tất cả đều là một phần không thể thiếu trong hành trình của tôi. Những người đó không chỉ giúp tôi trở  thành một phiên bản tốt hơn của chính mình mà còn hy sinh cho thành công của tôi. Chính họ đã giúp tôi có thể theo đuổi ước mơ của mình."

Cô sẽ bắt đầu hành trình chinh phục con đường chuyên nghiệp của mình tại tại Mizuho Americas Open tại Liberty National ở Thành phố Jersey, N.J., vào tuần tới. Ngoài trận ra quân tại Liberty National, Zhang cũng lên kế hoạch thi đấu ở 4 giải major còn lại. Cô cũng đã được USGA và The R&A cấp quyền đặc biệt tham dự U.S. Open vào tháng 7 và AIG Women's Open ở Vương quốc Anh một tháng sau đó. 

Martin Slumbers, Giám đốc điều hành của The R&A cho biết: "Rose Zhang là một tay golf vô cùng tài năng. Rất hiếm khi chúng tôi cấp quyền miễn trừ đặc biệt tại AIG Women's Open nhưng chúng tôi tin rằng những thành tích đặc biệt của Rose cho đến nay cho thấy cô xứng đáng với điều đó." 

Zhang chia sẻ : “Tôi trân trọng tất cả những người tiếp tục tin tưởng và ủng hộ tôi khi tôi bắt đầu chương mới này trong cuộc đời mình. Tôi háo hức chờ đợi những gì sắp xảy ra.”

 

Kiều Thu Hà