Steve Stricker vô địch giải senior Major thứ hai liên tiếp
15:30:00 29/05/2023

Steve Stricker giành chiến thắng liên tiếp lần thứ hai tại giải senior Major với sự trợ giúp của con gái Izzi trong vai trò caddie.

Steve Stricker ăn mừng chiến thắng cùng con gái tại KitchenAid Senior PGA Championship 2023

Giải đấu KitchenAid Senior PGA Championship tại trụ sở mới của Hiệp hội PGA tại Frisco, Texas, đã trở thành một thành công ngoạn mục, với một cuộc so tài kịch tính giữa 2 đội trưởng Ryder Cup, Steve Stricker và Padraig Harrington. 

Steve Stricker, 56 tuổi, đã giành chiến thắng tại KitchenAid Senior PGA Championship bằng cách ghi một điểm par trong loạt playoff đầu tiên tại sân Fields Ranch East ở PGA Frisco. Đây là chiến thắng Major thứ 2 liên tiếp và chiến thắng thứ 3 trong 9 giải senior mà ông tham gia trong mùa giải năm nay. Điều đặc biệt là Stricker đã giành chiến thắng cùng con gái Izzi, 17 tuổi, đóng vai trò caddie, như một món quà sinh nhật ý nghĩa.

Đối thủ của ông, Padraig Harrington, người đã dẫn dắt đội tuyển Ryder Cup châu Âu trong trận thua trước đội Mỹ của Stricker tại Whistling Straits năm 2021, đã cố gắng giành chiến thắng từ đầu đến cuối trong giải Senior PGA và dẫn trước một gậy khi bước vào vòng cuối.  Harrington đã để mất lợi thế dẫn đầu vào tay Stricker ở hố thứ 11, nhưng sau đó đã ghi birdie ở hố 18  để quân bình điểm số và đưa trận đấu đến hố playoff. 

Vòng cuối của Stricker kết thúc với 69 gậy (-3), trong khi Harrington hoàn thành vòng cuối với 70 gậy (-2), cả hai cùng có tổng điểm -18.

Padraig Harrington tại KitchenAid Senior PGA Championship 2023

Trên hố đấu phụ par 5, Harrington đã đánh bóng vào khu vực phạt. Ông cố gắng đánh bóng ra khỏi đó, nhưng lại đánh lại vào khu vực phạt khác. Sau đó, ông thả bóng từ vị trí mới và đánh cú thứ 4 bằng gậy gỗ số 5 từ 272 yards, đưa bóng chỉ cách hố 12 feet. 

Trong khi đó, Stricker phát bóng với gậy 3 gỗ, tiếp đến là một cú chia gậy an toàn, nhưng cú đánh tiếp cận cờ bằng gậy wedge không tốt khiến ông chỉ có thể ghi điểm par.

Harrington đã không thành công trong cú putt ghi điểm par của mình, điều này đã giúp cho Stricker giành chiến thắng tại giải đấu. 

Sticker chia sẻ: "Đây thực sự là một cuộc chiến. Sân golf đôi khi khá thách thức. Có những điểm cắm cờ khó khăn và dễ dàng. Nhưng mặt sân khá khô và có thời gian gió gây khó khăn. Nhưng cảm giác thật tuyệt vời. Thật tuyệt vời không chỉ vì chiến thắng mà còn vì có Izzi ở bên cạnh. Chúng tôi đã có một tuần thú vị và đó là mục tiêu, chỉ đơn giản là đến đây và tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng nhau. Và việc giành chiến thắng thì càng thêm phần ngọt ngào".

 

Ngọc Hậu