Sau 2 lần về nhì tại các chặng đấu đầu tiên ở phía Bắc, đến chặng 3 golfer Hoàng Thị Hải Châu đã xuất sắc về nhất bảng Nữ và giành lấy tấm vé đến Nam Phi trị giá 100 triệu đồng.

Tại chặng 3 WGHN Tournament Race to South Africa 2024, giải vô địch bảng Nữ đã dành cho golfer Hoàng Thị Hải Châu, thành viên của CLB Yêu Golf Quảng Trị. Đây được xem là niềm vui đáng nhớ đối với chị Châu nói riêng và CLB nói riêng. 

Golfer Hải Châu chia sẻ: “Ban tổ chức rất quan tâm, chu đáo, nhờ đó tôi mới có thể mạnh dạn tiếp tục đăng ký tham gia. Ban tổ chức đã tạo ra một đấu giải mới lạ, tạo ra sự hào hứng cho cả mình và CLB mình cũng đã tham gia các chặng trước”.

Golfer Hoàng Thị Hải Châu đã thi đấu cả chặng 1 và chặng 2 của WGHN Tournament Race to South Africa, điều tiếc nuối đến với chị khi cả hai lần đều về nhì và chị đều bị vượt qua ở hố đấu cuối. Đến với Royal Long An Golf & Villas, golfer Hải Châu đã thi đấu với phong độ cực cao, với handicap 29, có thời điểm chị đạt điểm Net -19 sau khi ghi 5 bogey liên tiếp và  2 điểm birdie tại hố 16, 17. Chị có cách biệt điểm số lớn với các golfer nữ còn lại và dù kết thúc ngày thi đấu với 2 điểm double bogey, chị đã xuất sắc giành ngôi vô địch bảng Nữ với điểm Net 57 (-15 gậy) và giành về tấm vé đến Nam Phi với tổng trị giá 100 triệu đồng cùng những phần quà giá trị và chiếc cúp đầy ấn tượng của wGroup.

"Đây là điếm số tốt nhất của tôi kể từ khi chơi golf, tôi rất bất ngờ với kết quả thi đấu của chính mình ngày hôm nay. Cuối cùng tôi đã chinh phục được giải đấu để giành tấm vé đi Nam Phi. Cảm xúc thật tuyệt vời", golfer Hải Châu chia sẻ sau vòng đấu.

Để có được kết quả tốt nhất cho lần thi đấu này, golfer Hải Châu đã chuẩn bị rất kỹ càng cho từng chi tiết từ những chiếc gậy mang lên sân, phụ kiện mang theo khi thời tiết oi bức và chế độ dinh dưỡng thật phù hợp trước khi ra sân. Đặc biệt để chắc chắn hơn nữa chị đã tham gia trải nghiệm độ khó của sân Royal Long Golf & Villas một ngày trước giải để có thể mang về kết quả tốt nhất.

Trong ngày thi đấu chị Châu cảm thấy thăng hoa hơn cả lần đầu tiên tham gia trải nghiệm tại sân. Mặc dù thi đấu trong thời tiết khá nắng nóng và sân golf có nhiều hố cát tạo nên khó khăn khi thi đấu, nhưng với kỹ năng cũng như kinh nghiệm của mình, chị Châu đã chinh phục được ngôi vô địch tại bảng Nữ của chặng 3 WGHN Tournament Race to South Africa 2024. 

“Đến với bộ môn golf, tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà bỏ cuộc, mỗi lần đạt được thành tích tốt sẽ giúp tôi càng thấy hào hứng, sảng khoái hơn mà quên đi nhưng điều đó. Sau mỗi lần ra sân, lại càng muốn chinh phục những mục tiêu mới và to lớn hơn nữa, đặc biệt tại một sân golf có những hố golf nhiều bẫy cát trên sân Royal Long Golf & Villas.”

“Tôi đến với golf được 3 năm, với niềm đam mê thể thao đã khổ luyện và theo đuổi bộ môn này. Nhờ sự may mắn và một chút năng khiếu của mình thì trong năm vừa qua tôi đã đạt được 12 giải thưởng tại các outing và giải đấu, chức vô địch bảng Nữ tại chặng 3 được xem là giải thưởng lớn nhất đạt được đã giúp tôi có thêm thành tích đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.”